Bên bờ hạnh phúc
Hàng ngàn người Thái và du khách nước ngoài cầm những cây súng nước màu sắc sặc sỡ để tham gia vào trận chiến súng nước lớn nhất thế giới cũng như ăn mừng Tết Songkran cổ truyền của Thái Lan. Ảnh: Internet

Với 3.477 người cùng đấu súng nước trong 10 phút, Thái Lan vừa đánh bại kỷ lục thế giới về số người tham gia bắn súng nước nhiều nhất do Tây Ban Nha lập được vào năm 2007 với 2.671 người cùng tham gia.

Hàng ngàn người Thái và du khách nước ngoài với những cây súng nước màu sắc sặc sỡ trên tay đã tụ tập ở một trong những khu phố mua sắm lớn nhất của Bangkok để tham gia vào trận chiến súng nước lớn nhất thế giới cũng như ăn mừng Tết Songkran cổ truyền của Thái Lan.

Bước vào cuộc chiến, 3.477 tay súng với vũ khí trên tay đã bắt đầu bắn nước liên tục vào nhau trong thời gian 10 phút. Không chỉ bắn nước vào nhau, họ còn nhảy múa trong tiếng nhạc sôi động. Họ đã lập kỷ lục thế giới mới khi đánh bại kỷ lục do Tây Ban Nha lập được vào năm 2007 với 2.671 người cùng tham gia.

Vào dịp Tết Songkran cổ truyền kéo dài từ ngày 13-15/4 hàng năm, lễ hội té nước diễn ra trên khắp đất nước Thái Lan. Không chỉ người dân Thái Lan mà du khách nước ngoài cũng tham gia vào sự kiện văn hóa độc đáo này.

Thu Thủy
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *