Bên bờ hạnh phúc

Ngược dòng Cổ Chiên, chương trình Trái tim nhân ái tìm về xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre để đến với một hoàn cảnh khó khăn, đang chống chọi trước bệnh tật hiểm nguy:chị Trần Thị Ngọc Điệp, người hiện đang mắc phải chứng bệnh Lupus class IV viêm thận – thể nặng nhất của bệnh viêm cầu thận.

Cơ thể ốm yếu, xanh xao hay ngất xỉu vì triệu chứng tăng huyết áp, phù nề, thiếu máu cứ liên tục xảy ra đối với người phụ nữ đáng thương này.

Ly hôn chồng không bao lâu, chị Điệp sinh ra cháu Lộc. Trở về tá túc bên nhà cha mẹ, những tưởng có thể vừa chăm con vừa phụng dưỡng cha mẹ già với công việc gói kẹo thuê thu nhập 4 đến 5 chục ngàn một ngày, thế nhưng căn bệnh bất ngờ ập đến khiến chị không còn lao động được.

Chị Điệp phát bệnh, bao gánh mưu sinh của gia đình giờ đè lên đôi vai của bà Đum mẹ chị. Tuổi già sức yếu, cùng những cơn đau nhức liên tục bởi  đôi chân chưa lành lặn từ lần té ngã 6 năm trước, ấy vậy mà vì thương con, muốn có tiền lo thuốc thang cho con, miếng ăn cho cháu mà người mẹ người bà này đành bán đi hết đất đai hương hoả.

Đôi mắt đã nhòe vì khói lửa chiến tranh, đến phút cuối đời người cựu chiến binh già, ông Đum – cha của chị Điệp, lại tiếp tục mỏi mòn cùng cuộc chiến chống chọi lại bệnh tật của con gái.

Cha mẹ già yếu, không chồng nương tựa, con thơ nheo nhóc, trong nghịch cảnh mà cái ăn cái mặc mỗi ngày đã là điều khốn khó thì việc điều trị căn bệnh của chị lại càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, bởi chi phí vô hoá chất ngăn chặn tình trạng nhiễm khuẩn là quá sức với khả năng kinh tế của gia đình.

Khó mà hiểu hết được những đau đớn dằn vặt trong lòng người phụ nữ này. Từ một người con trụ cột phút chốc chị trở thành gánh nặng cho cha mẹ già. Từng một người mẹ là điểm tựa cho con gái sau khi chồng bỏ đi, giờ đến chăm con chị cũng không còn đủ sức.

Giờ đây tuy sức khỏe của chị Điệp đã có phần tiến triển tốt hơn trước, cơ thể đã bớt sưng phù, thế nhưng, với căn bệnh viêm cầu thận đang ở giai đoạn nặng nhất này, rất dễ gây biến chứng sang suy thận. Thêm một ngày kéo dài bệnh tật thì cơ hội để chị lành bệnh sẽ càng khó khăn hơn. 3 lần vô hóa chất trong đợt 1 chưa thể ngăn chặn sự tiến triển của bệnh, chi phí để chị tiếp tục điều trị đang là nỗi trăn trở lớn nhất với gia đình…

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Trần Thị Ngọc Điệp, Ấp Tân Thuận Ngoài, xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. ĐT: 01665042151

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Ngọc Anh Thư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *