Bên bờ hạnh phúc

Barca từng tạo ra màn ngược dòng ngoạn mục nhất lịch sử Champions League trước PSG tại vòng 1/8 mùa này. Thầy trò HLV Luis Enrique lại đứng trước sứ mệnh tương tự tại vòng tứ kết, sau trận thua 0-3 ở lượt đi. Song Juventus không phải là PSG, và Barca sẽ phải tạm biệt Champions League sau trận đấu đêm nay!

Lần này núi còn cao hơn

Thất bại 0-3 tại Juventus Arena ở lượt đi đã khiến Barca lại phải vượt qua một ngọn núi khổng lồ nữa trong hành trình Champions League mùa này. Chỉ mới ở vòng 1/8 vừa rồi, gã khổng lồ Catalan từng làm nên cú ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử Cúp C1/Champions League, khi đè bẹp PSG 6-1 ở trận lượt về sau khi để thua 0-4 trên sân khách. Tuy nhiên, điều thần kỳ không phải lúc nào cũng xuất hiện!

Hơn thế nữa, với Barca, sứ mệnh ngược dòng trước Juventus thậm chí còn khó khăn hơn cả chiến công vĩ đại trước PSG. Cần biết, Juventus là con cáo già, một đội quân vô cùng khó bị khuất phục.

Để đánh bại được Juventus đã khó, hạ gục họ tới ít nhất 3 bàn cách biệt là nhiệm vụ gần như không tưởng (đồng thời Barca còn phải giữ sạch lưới). Lần gần nhất Juventus thua với cách biệt 3 bàn đã cách đây hơn 6 năm, trước Napoli vào đầu năm 2011 tại Serie A (0-3).

Nếu tính riêng tại Champions League mùa này, Juventus thậm chí còn đang bất khả chiến bại. Bên cạnh Real Madrid, họ đang là một trong 2 CLB trong 8 đội dự vòng tứ kết chưa thua trận nào. Thầy trò HLV Massimiliano Allegri còn là đội duy nhất toàn thắng cả 4 trận sân khách tại Champions League mùa này.

Phép màu cũng không giúp được Barca

Hiển nhiên, Juventus còn hành quân tới Barca với mục tiêu không phải để thua quá 3 bàn, như PSG từng sợ hãi như vậy mới đây. Bà đầm già sẽ hướng tới một kết quả tốt. Ngoài tinh thần hưng phấn, phong độ lên cao và bản lĩnh Champions League, đội bóng khổng lồ của Italia còn mang tới Nou Camp đầy đủ binh hùng tướng mạnh, đồng thời rất sung sức.

Cuối tuần vừa rồi, Juventus chỉ phải gặp đội bóng cuối bảng Pescara ở Serie A, qua đó thi đấu như đi dạo vẫn thắng 2-0. Họ còn cho một loạt trụ cột nghỉ ngơi, nhất là ở tuyến phòng ngự như Alves, Bonucci, Chiellini, Khedira và cả Buffon. Lực lượng của Juventus đêm nay chỉ thiếu duy nhất bệnh binh dài hạn Marko Pjaca.

Ngược lại, Barca đang ở tình thế rất khác so với khi đối mặt sứ mệnh ngược dòng trước PSG ở vòng 1/8. Khi đó, thầy trò HLV Enrique có nhiều thời gian để vực lại tinh thần, sức lực, phong độ và cả niềm tin trước trận tái đấu (tới hơn 3 tuần). Còn hiện tại, họ chỉ có một tuần, chưa đủ để quên đi nỗi ám ảnh tại Turin, chưa đủ để xốc lại tinh thần và đặc biệt chưa đủ để hàn gắn những rạn nứt đáng sợ trong nội bộ đội bóng, cụ thể là giữa HLV Enrique và các cầu thủ.

Cuối tuần vừa qua, đội bóng Catalan cũng rất vất vả mới hạ được Sociedad tại Nou Camp với tỷ số 3-2. Hầu hết số trụ cột chẳng những không được nghỉ ngơi, mà còn mất thêm rất nhiều sức lực. Ngay cả phép màu cũng khó giúp được Barca ngược dòng thành công trước Juventus vào đêm nay! 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *