Bên bờ hạnh phúc
Đây là chiếc tàu tiền thân liền kề của chiếc Vostok 3KA-3, phương tiện đã mang nhà du hành huyền thoại Yuri Gagarin đi vào vũ trụ lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1961. Ảnh: Internet

Một mẫu vật có giá trị lịch sử hàng đầu trong ngành khoa học vũ trụ của Liên Xô đã trở về với nước Nga. Mới đây, nhà bán đấu giá Sotheby's tại New York, Mỹ đã bán được chiếc tàu Vostok 3KA-2 cho một doanh nhân người Nga với giá gần 2,9 triệu USD.

Ông Evgeny Yurchenko, chủ tịch quỹ đầu tư AS Popov, đã giành chiến thắng trong cuộc đấu giá khi đặt cược qua điện thoại với số tiền 2,5 triệu USD. Cộng với hoa hồng của Sotheby's, mức giá mà ông phải trả lên đến gần 2,9 triệu USD cho chiếc tàu vũ trụ Vostok 3KA-2. Đây là chiếc tàu tiền thân liền kề của chiếc Vostok 3KA-3, phương tiện đã mang nhà du hành huyền thoại Yuri Gagarin đi vào vũ trụ lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1961.

Tàu Vostok 3KA-2 đã được phóng thử nghiệm ngay trước chuyến du hành lịch sử của ông Gagarin. Sau khi cuộc bán đấu giá hoàn tất, đại diện Sotheby's đã đọc bản tuyên bố của ông Yurchenko về ý định mang chiếc tàu trở về nước Nga ngay vào dịp kỷ niệm 50 năm chuyến đi lịch sử của nhà du hành Gagarin vào vũ trụ.

Vĩnh Thới
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *