Bên bờ hạnh phúc

Nguyễn Thị Hồng Phú, ngụ xã Định An, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp lớn lên với đôi mắt mù lòa do biến chứng từ cơn ban sởi năm 2 tuổi. Nghĩ rằng con bị tật không thể hòa nhập với cộng đồng nên cha mẹ của Phú chỉ cho em quẩn quanh trong nhà, lo chuyện bếp núc. Suốt một khoảng thời gian dài, Phú phải chịu thiệt thòi, em không được đến trường như các anh chị, để rồi cô bé khiếm thị quyết định lựa chọn con đường học nghề mong sao có thể sống tự lập.

Dệt chiếu là một trong những nghề truyền thống của quê hương Định An, Lấp Vò mà Hồng Phú quyết tâm theo học từ năm 10 tuổi. Đôi mắt mù lòa lại đi làm công việc đòi hỏi sự tinh tường và thẩm mỹ cao, mấy ai ngờ hành trang mà Phú mang theo bên mình chỉ là ý chí và lòng tự tinvà nghị lực không ngừng vượt lên số phận. Trãi qua một năm học tập miệt mài, Phú trở thành người thợ lành nghề, dệt thành thạo cả loại chiếu đơn và chiếu hoa đa sắc

Nhưng nghị lực không dừng lại đó. 10 tuổi học nghề, 28 tuổi Phú bắt đầu học chữ. Tuy bắt đầu làm quen với con chữ khá muộn nhưng em vẫn cảm thấy hạnh phúc vì có cơ hội học hỏi thêm nhiều điều, thế giới càng trở nên rộng mở hơn trong tâm hồn của Phú.

Kể từ đó, Hồng Phú tự tin tham gia nhiều hoạt động, các lớp học nghề do Hội người mù thành phố Cần Thơ tổ chức, và cũng trong những lần giao lưu học hỏi đó, Hồng Phú gặp gỡ Hồng Xuân, người nhân viên mát xa khiếm thị ở An Giang, cũng là người bạn đời của mình.Từ sự đồng cảm thân phậm mù lòa như nhau, đôi vợ chồng khuyết tật đã cùng nhau xây dựng tổ ấm bên đứa con gái nhỏ Phúc An.

Năm nay, Phúc An vừa tròn 3 tuổi. Phú và Xuân hạnh phúc khi lắng nghe, cảm nhận con gái mình lớn lên từng ngày và cũng ý thức rằng phải phấn đấu nhiều hơn cho tương lai con mình tốt hơn sau này. Thế nhưng, thời gian gần đây, đôi mắt của Phú thường xuyên đau nhức do di chứng của bệnh sốt phát ban mà theo chỉ định của bác sĩ thì buộc phải phẫu thuật múc bỏ.Gia đình gặp biến cố, cha của Phú ở dưới quê Lấp Vò, Đồng Tháp bị bệnh ung thư, vì vậy Phú và Xuân càng lao động nhiều hơn để san sẻ gánh nặng, giúp cho ba chữa bệnh.

Không có vốn liếng phát triển công việc thủ công dệt chếu hay mở tiệm mát xa tự làm chủ, ngày ngày Phú và Xuân lặn lội khắp nơi đi bán những sản phẩm thủ công kết cườm do chính tay mình kỳ công làm ra. Tuy vất vả trên bước đường mưu sinh khó khọc, nhưng đôi vợ chồng khiếm thị vẫn lạc quan, tin tưởng vào tương lai tốt đẹp vì gìờ đây họ đã có chung một hy vọng rằng từ đôi tay lao động, cả hai sẽ thay đổi được số phận của mình.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Nguyễn Thị Hồng Phú & Đỗ Hồng Xuân, xã Định An, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Minh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *