Bên bờ hạnh phúc

Trên "chuyến xe nhân ái" tuần này, đồng hành với chúng ta là 4 hộ gia đình đến từ 2 tỉnh Tiền Giang và Hậu Giang. Đây là 4 hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn vì bệnh tật, tai nạn nhưng cũng rất cố gắng vươn lên trong cuộc sống

Hoàn cảnh gia đình anh Mai Văn Cờ, ấp Xuân Thọ, xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang

Anh Mai Văn Cờ ngụ ở xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Gia đình gặp nhiều khó khăn kể từ khi anh lấy vợ sinh con, rồi mắc căn bệnh hở van tim 3 lá từ 4 năm trước. Bệnh tật dày vò, sức khỏe yếu dần, anh Cờ không thể lao động nặng nhọc như trước, gánh nặng gia đình dồn lên vai người vợ. Chi phí sinh hoạt, thuốc thang cho anh kể cả tiền học hành của các con…Tất cả đã trở nên quá lớn, quá nặng đối với gia đình lúc này.

Hoàn cảnh gia đình bà Bùi Thị Bảy, ấp Phú Xuân, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang

Hoàn cảnh của 3 mẹ con bà Bảy ở xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang là một trường hợp mẹ goá con côi hết sức đáng thương. Lúc chồng bà Bảy còn sống, hai vợ chồng cùng làm lụng nhưng cũng chỉ có thể lo tròn miếng ăn hằng ngày, chuyện sửa sang lại nhà cửa là một ước mơ mãi xa tầm tay với bởi hai ông bà còn phải chăm lo cho đứa con gái bị bệnh tim bẩm sinh, hở van tim hai lá. Kể từ lúc chồng bà qua đời vì căn bệnh ung thư, bà Bảy một mình gắng gượng nuôi 3 con trong cảnh nhà thiếu trước hụt sau. 

Hoàn cảnh gia đình chị Đoàn Thị Kim Dung, ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang

Nếu như 2 hộ đầu đều có cùng mơ ước an cư thì chuyện làm ăn lại chính là nỗi lo lớn nhất của hộ thứ 3 – gia đình chị Dung ở xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, nhất là từ khi bệnh tật khiến sức khỏe chị yếu dần.

Mong muốn thoát nghèo từ công việc buôn bán đồ rẫy để lo cho 2 con đi học, hy vọng đó sẽ là nguồn động lực giúp cho gia đình chị Dungcó thêm sức mạnh để vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Hoàn cảnh gia đình ông Lê Văn Nở, ấp Bờ Xe, xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang

Cả 2 vợ chồng ông Lê Văn Nở ở xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành đều bị tật ở chân, sức làm lụng không được như bao người nên ông bà cứ loay hoay trong cảnh khốn khó.

Ông Nở thì bị lựu đạn nổ nên có tật một bên chân. Vợ ông thì bị tai nạn trong lúc lao động trong lúc phụ bán hủ tiếu. Tuổi già, đi lại khó khăn nhưng ông bà chẳng có ai sớm hôm chăm sóc bởi hai người con trai lập gia đình rồi ở bên nhà vợ, con gái thì đi làm ở nơi xa nhưng cũng chẳng khá giả gì nên cũng không thể đỡ đần cho cha mẹ lúc ốm đau.

Ấp ủ dự định mở sạp vé số và nuôi dê mong tuổi già vơi bớt gánh nặng mưu sinh, liệu ông bà có thể thay đổi cuộc sống của mình?

Hồng Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *