Bên bờ hạnh phúc

Tiền vệ Mesut Oezil đã có một ngày thi đấu chói sáng khi góp công lớn vào chiến thắng 3-0 của Arsenal trước West Ham vào đêm qua. Thắng lợi hoành tráng này phần nào giúp áp lực khủng khiếp dồn lên HLV Arsene Wenger được giảm bớt.

Tiếp đón đối thủ ưa thích (West Ham thua tới 13 trận trong 17 lần gần nhất gặp Arsenal), đội chủ nhà đã nhập cuộc đầy tự tin. Họ nhanh chóng làm chủ thế trận và liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương. Tuy vậy, mãi đến tận phút 58, Oezil mới khai thông thế bế tắc trận đấu.
Từ tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của một hậu vệ West Ham, cựu tiền vệ Real Madrid có pha cứa lòng bằng chân trái sở trường từ ngoài vòng cấm. Bóng đi không quá hiểm, nhưng sự kém cỏi của thủ thành Randolph cũng đủ giúp Arsenal vượt lên.
 

Kể từ đây, West Ham buộc phải chơi mạo hiểm hơn để tìm kiếm bàn gỡ. Đây chính là điều Arsenal đang cần nên không ngạc nhiên khi họ tiếp tục có thêm được những bàn thắng. Phút 68, Oezil lại ghi dấu ấn khi thực hiện quả tạt hoàn hảo từ bên cánh trái giúp Theo Walcott lập công. Đây đã là bàn thắng thứ 4 mà Walcott ghi được trong 5 trận gần nhất.

Chưa dừng lại ở đó, khi trận đấu còn 7 phút nữa là kết thúc, 2 cầu thủ sân thay người là Olivier Giroud và Oxlade-Chamberlain đã phối hợp với nhau mang về bàn thắng thứ 3 cho Arsenal. Sau khi nhận được đường chuyền của Oxlade-Chamberlain, Giroud có pha đảo người kỹ thuật loại bỏ một cái bóng áo trắng và sửa lòng vào góc cao ấn định thắng lợi 3-0 cho đội chủ nhà.

Đè bẹp West Ham trong trận đấu đáng ra còn có thể có nhiều bàn thắng hơn, Arsenal tiến thêm một bậc để vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH. Lúc này họ có cùng 54 điểm như Man United nhưng xếp trên do hơn về hiệu số phụ. Về phần mình, West Ham tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 15 trên BXH với 21 điểm ít hơn so với Arsenal. Trận thua vừa rồi đã là thất bại thứ 6 của họ trong 9 trận gần nhất.

Đội hình thi đấu
Arsenal (4-2-3-1): Martinez; Bellerin, Mustafi, Gabriel, Monreal; Xhaka, Elneny (Ramsey 81mins); Walcott (Oxlade-Chamberlain 81), Oezil, Sanchez; Welbeck (Giroud 74)
West Ham (4-2-3-1): Randolph; Byram, Fonte, Collins, Masuaku; Noble (Fernandes 80), Kouyate; Ayew, Lanzini, Antonio (Snodgrass 46); Carroll (Sakho 64)
 
Theo bongda+

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *