Bên bờ hạnh phúc

Một mình trên chuyến xe ôm đi – về lọc thận 6 bận mỗi tuần, việc này diễn ra thường xuyên hơn 6 năm nay đối với  anh Lê Quốc Tuấn, ở ấp Trung Trạch, xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm. Sau ca lọc thận kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ, mặc dù không bị tăng huyết áp như mọi khi nhưng hôm nay chứng suy tim lại bộc phát nên anh không đủ sức giúp vợ nấu cơm mà chỉ có thể ăn tạm cái bánh cho qua cơn đói.  

Video clip chương trình Địa chỉ nhân đạo: Anh Lê Quốc Tuấn

Dẫu biết anh Tuấn mồ côi cha mẹ, không tài sản, của cải gì nhưng chị Giang vẫn một dạ thương chồng từ ngày đầu gặp gỡ. Cho tới hôm nay khi đã hơn 6 năm anh mang căn bệnh hiểm nghèo. Chẳng yên tâm mỗi khi chồng đi lọc thận một mình nhưng chị không thể bỏ công việc làm thuê để cùng đi với anh. Vì hiện tại đây là nguồn thu nhập giúp gia đình xoay sở chi phí thuốc men, sinh hoạt ăn ở của hai vợ chồng ở xứ lạ quê người. Không có khả năng kinh tế để kiếm chỗ nơi thông thoáng, mọi sinh hoạt của hai vợ chồng đều diễn ra trong căn phòng trọ vỏn vẹn 8m2 này. 

Thời gian dài bôn ba ở xứ người làm mướn kiếm sống, vợ chồng Tuấn chỉ mong kiếm được số vốn về dựng xây tổ ấm ở quê nhà, để đứa con thơ hằng ngày được ấp ôm trong vòng tay cha mẹ. Nhưng giờ, ước mơ ấy quá xa vời khi mà sức khỏe của Tuấn không biết sẽ duy trì được bao lâu nữa vì kinh tế gia đình lâm vào bế tắc. Rất mong nhận được sự chung tay giúp sức của cộng đồng để Tuấn có điều kiện chữa trị bệnh tình, hồi phục sức khỏe.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Lê Quốc Tuấn, Ấp Trung Trạch, xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *