Bên bờ hạnh phúc

Mang trong mình căn bệnh ung thư đại tràng quái ác đã khiến anh Lê Văn Khanh ngụ ấp 4 xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp không thể tiếp tục lao động được nữa, trong khi hai con Lê Minh Nhựt và Lê Nhựt Bổn còn rất nhỏ

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 375: Anh Lê Văn Khanh

Bao nhiêu gánh nặng gia đình giờ đây đổ dồn lên đôi vai của vợ anh Khanh là chị Trần Thị Nhanh. Thay chồng cáng đáng gia đình, nhưng đồng lương giúp việc nhà khoảng 2 triệu đồng mỗi tháng cũng chẳng thấm vào đâu so với chi phí điều trị bệnh của anh

Sau khi có những triệu chứng ăn không tiêu, đau bụng quặn thắt, khó thở, bác sĩ đã chẩn đoán anh Khanh bị tắc ruột do khối u đại tràng gây ra cần được phẫu thuật gấp để đưa hồi đại tràng lên ngang hông, làm hậu môn nhân tạo. Nhà chẳng có lấy một đồng, gia đình phải chạy vay khắp nơi để lo được số tiền hơn 60 triệu chạy chữa bệnh tình cho anh. Nhưng vừa qua cơn nguy cấp, anh Khanh lại phát hiện khối u của mình là ác tính, anh lại phải tiếp tục lên bệnh viện ung bướu thành phố HCM để điều trị bằng những lần vô hóa chất. Mỗi lần như vậy tiêu tốn gần 5 triệu đồng nên gia đình chẳng còn biết xoay sở vào đâu, nợ nần chồng chất mà liệu trình điều trị thì còn khá dài. 

Tuổi đã ngoài 70 bà Nguyễn Thị Quý – mẹ anh Khanh – vẫn phải lo toan tất cả. Ngoài nuôi con trai bị bệnh, bà còn phải chăm chồng là ông Lê Văn Đảnh bị tai biến, và cưu mang thêm đứa cháu Lê Minh Kha, học lớp 9 là con của người con trai lớn gởi nuôi từ tấm bé.

Nhà có đông thành viên sống chen chúc nhau dưới mái nhà lá đã cũ dột. Vậy mà người trụ cột chính trong gia đình là anh Khanh ngã bệnh khiến gia đình lâm vào cảnh thiếu thốn, túng quẫn.

Từ ngày chồng bệnh, kinh tế gia đình dựa hoàn toàn vào chị Nhanh – vợ anh Khanh. Nhưng chị cũng phải thường xuyên nghỉ làm vì những cơn mệt đột ngột của chồng cần người chăm sóc. 

Không ai nghĩ rằng, người mẹ trẻ thân hình nhỏ nhắn này lại có sức mạnh to lớn của tình yêu để nổ lực vượt qua tất cả. Và có lẽ, chính sự đáng yêu, ngoan ngoãn của những đứa trẻ trong gia đình đã tiếp thêm cho chị Nhanh và anh Khanh niềm tin, sự hy vọng cùng nhau vượt qua được những khó khăn lúc này. Lộ trình điều trị của anh Khanh với những lần vô hóa chất còn khá dài, ca phẩu thuật phải đem ruột trở vào trong thì tốn quá nhiều chi phí mà gia đình anh giờ chẳng thể làm được gì hơn.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Lê Văn Khanh – ấp 4, xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. ĐT: 01675259326

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thanh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *