Bên bờ hạnh phúc

Mặc dù đã ra riêng, nhưng gần một tuần nay, chị Y con gái bà Thạch Thị Diêl, ở ấp Gia Kiết, xã Tân Mỹ huyện Trà Ôn không thể tiếp tục đi giúp việc nhà vì phải cận kề chăm sóc mẹ.

Video clip chương trình Địa chỉ nhân đạo: Bà Thạch Thị Diêl

Sau một thời gian không có khả năng lo tiền chạy chữa, bà Diêl đành nằm nhà uống thuốc nam cầm cự. Hiện tại, bà Diêl được bác sĩ chẩn đoán đang mang trong người căn bệnh suy tim – hở van tim 3 lá, thiếu máu mãn mức độ nặng, thiếu canxi, lách to và nặng nhất là căn bệnh xơ gan. Chưa kể những lần nhập viện điều trị dài ngày, hàng tháng bà Diêl phải sang Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ tái khám và điều trị.

Nhìn cách mà Rô chăm lo, hiếu thảo với bà Diêl, nếu không nói ra khó ai biết được em không phải là cháu ruột. Cha mẹ bỏ rơi từ khi Rô chưa đầy một tuổi. 14 năm nay, em lớn lên trong sự yêu thương, đùm bọc của ông bà. 5 năm trước, chồng bà Diêl qua đời vì căn bệnh ung thư máu. Mẹ chồng cũng già yếu qua đời. Bản thân mang trong mình nhiều chứng bệnh, đất vườn chẳng có, bà Diêl vẫn gắng gượng làm điểm tựa tinh thần cho đứa cháu trai. Thấu hiểu được nỗi đau bệnh tật mà bà Diêl gánh chịu, năm 2016, Rô quyết đình ngừng việc học, đi làm mướn kiếm tiền lo cho bà. Mặc cho trời nắng hay mưa, mặc cho công việc nặng nhọc, khó khăn đến mấy, Rô cũng không bao giờ từ chối, miễn có tiền cho bà đi chữa bệnh.

Đất đai thì sang bán, nợ vay chưa biết bao giờ trả nỗi, chỉ với công việc làm mướn bấp bệnh của đứa cháu trai, xoay sở cái hằng ngày cho hai bà cháu còn thiếu trước hụt sao nên chi phí tái khám cho bà Diêl  luôn là nỗi trăn trở của gia đình. Rất mong nhận được sự chung tay giúp sức của cộng đồng để bà Diêl có điều kiện chữa trị bệnh tình, để đứa cháu ngoại nuôi không phải sớm chịu cảnh cút côi.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Bà Thạch Thị Diêl, Ấp Gia Kiết, xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *