Bên bờ hạnh phúc

 Với phần trình diễn hết sức xúc động trong liên khúc Nước mắt mẹ hiền và Tình mẹ, Lâm Vũ đã khiến cho danh ca Phương Dung, Thái Châu, Ngọc Sơn rớt nước mắt tại chương trình Hãy Nghe Tôi Hát vừa phát sóng tối 23/3.

Trong đêm thi chủ đề các bài hát nổi tiếng của danh ca – nhạc sĩ Ngọc Sơn, Lâm Vũ chọn liên khúc Nước mắt mẹ hiền và Tình mẹ để dự thi. Anh cho biết, ba mất sớm, 20 năm qua, một mình mẹ anh nuôi 7 anh em khôn lớn. Dù thiếu đi hình ảnh người cha trong gia đình nhưng chính sự bảo bọc, yêu thương và hy sinh của mẹ là động lực rất lớn cho Lâm Vũ trên mọi nẻo đường đời. Anh xúc động nói: “Tôi dành tặng tiết mục này cho người mẹ yêu quý của tôi, cũng như tất cả quý khán giả còn có mẹ trên đời và như một lời chia buồn đến những ai đã không còn có mẹ. Tôi mong rằng tất cả những người mẹ, người con khi nghe ca khúc này sẽ đồng cảm”.

 

 

Tiết mục của Lâm Vũ mở màn bằng cảnh người mẹ (NSƯT Quỳnh Hương phụ diễn) khuyên đứa con đừng bỏ học, nhưng vì thương mẹ quá vất vả, người con chọn cách bỏ nhà đi kiếm tiền. Khi người con tìm về thì người mẹ đã qua đời. Với chất giọng trầm ấm, sâu lắng cùng với hình ảnh Lâm Vũ đứng dưới mưa cầm bức di ảnh của người mẹ đã khiến cho ban giám khảo và khán giả rớt nước mắt.  

 

Giám khảo Phương Dung cho rằng tiết mục của Lâm Vũ khiến cô nhớ đến mẹ và 8 người con của mình, còn ca sĩ Phương Hồng Ngọc chia sẻ: “Mẹ tôi qua đời rất sớm nên mỗi khi nghe ai hát về mẹ đều làm tôi vô cùng xúc động. Khi em hát những câu đầu tiên, tôi đã nghẹn lòng và cố kiềm nước mắt. Giọng ca của em trầm ấm và em hát bằng cả trái tim”.

 

Danh ca Thái Châu xúc động nói: “Tôi cũng là một người con không được ở gần mẹ nhiều nên nói đến mẹ thì tim tôi rất mệt. Cách hát và cảm xúc của em rất tốt. Giọng hát dày, đẹp nhưng em cần khắc phục cách lấy hơi của mình sao cho thật tinh tế, khéo léo là hoàn hảo”. Danh ca Ngọc Sơn đứng lên vỗ tay nhận xét: “Bài này rất khó hát nhưng Lâm Vũ đã thể hiện rất tốt, giữ giọng ngọt đến phút cuối. Giọng hát của em là một tiềm năng bí ẩn chưa được khai phá hết. Tiết mục dàn dựng của em khiến tôi muốn rơi nước mắt”. Lâm Vũ được 49.8 điểm, đoạt giải nhất tuần với phần thưởng 20 triệu đồng.

 

Cũng trong đêm thi, Uyên Trang chọn một ca khúc rất nổi tiếng do danh ca Ngọc Sơn sáng tác là Lời tỏ tình dễ thương 2Cô vào vai một cảnh sát chìm, hòa lẫn trong casino quyến rũ bọn tội phạm để phá án, Uyên Trang nhận được 49.2 điểm.

Hồng Mơ thể hiện lại Khúc tình nồng do danh ca Ngọc Sơn sáng tác. Hồng Mơ đã “khoác áo” mới cho ca khúc vốn đã rất nổi tiếng này theo chất blue – jazz.  Hồng Mơ được số điểm 49.5.

Phương Trinh Jolie chọn một ca khúc vốn đã được danh ca Ngọc Sơn thể hiện rất thành công là Túp lều lý tưởng (Hoàng Thi Thơ). Phương Trinh Jolie nhận được 49.5 điểm.

 

Duy Trường thể hiện ca khúc Nụ cười biệt ly với một câu chuyện đầy nước mắt. Duy Trường được 49.1 điểm.

 

Vẫn với phong cách hài hước trong trình diễn, Hồ Việt Trung mang cả vũ trường lên sân khấu trình diễn liên khúc Lời tỏ tình dễ thương 1  Tiền. Anh nhận được 48.7 điểm.

 

Bên cạnh các tiết mục dự thi của 6 thí sinh, danh ca Ngọc Sơn còn thể hiện một sáng tác hoàn toàn mới mang tên Tình mẫu tử do chính anh sáng tác và 6 thí sinh hát tốp ca một ca khúc rất nổi tiếng là Lòng mẹ.

 

Sau 5 đêm thi, Uyên Trang là thí sinh có tổng số điểm thấp nhất nên phải tạm dừng cuộc chơi và sẽ trở lại vào đêm thi thứ 10 – Lội ngược dòng.

Nguồn: Minh Minh ( Sandien24h )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *