Bên bờ hạnh phúc

Thực tế là một chút đường vào buổi sáng sẽ giúp bạn phấn chấn với công việc hơn.

1. Gầy sẽ sống lâu hơn

 

 

Béo phì sẽ gây ra các căn bệnh về tim mạch và huyết áp, nhưng ngược lại, gầy quá cũng rất nguy hiểm cho sức khỏe. Những người quá gầy, nhẹ cân thường ốm yếu, suy nhược toàn thân do bệnh thiếu máu, suy dinh dưỡng, loãng xương, loạn nhịp tim, không loại trừ các bệnh tim mạch, kèm thêm các chứng bệnh tinh thần như trầm cảm, chán đời.

Bạn nên duy trì chỉ số BMI (tỷ số giữa cân nặng của một người (tính bằng kilogam) chia cho bình phương của chiều cao (tính bằng mét) và chỉ số BMI “lý tưởng”, từ 18,5 đến 24,9) hợp lý để đảm bảo sức khỏe cơ thể và kéo dài tuổi thọ.

2. Ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày có thể kéo dài tuổi thọ

Nghiên cứu mới nhất của trường Đại học California cho thấy, việc đảm bảo giấc ngủ từ 5-7 tiếng mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe hơn việc ngủ nhiều hơn 8 tiếng hoặc ít hơn 4 tiếng mỗi ngày.

Ngủ nhiều khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, hệ thần kinh luôn trong trạng thái “nghỉ ngơi”, từ đó dẫn tới chứng trầm cảm và nhiều căn bệnh nguy hiểm cho cơ thể.

3. Nghỉ hưu sớm để sống lâu hơn

Công việc làm con người trở nên năng động và nhanh nhẹn hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chúng ta chỉ nên “nghỉ hưu” ở độ tuổi 65. Nghỉ việc và nghỉ hưu sớm có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể, nhất là các tế bào thần kinh. Vì vậy, hãy kết hợp chế độ làm việc, nghỉ ngơi và luyện tập thể dục thể thao hợp lý để duy trì sức khỏe của bản thân.

4. Kiêng ăn đường sẽ duy trì sức khỏe

Một chút đường vào buổi sáng có thể giúp kích thích các tế bào thần kinh, làm tinh thần bạn trở nên phấn chấn hơn.

Hãy nhấp nháp một chút sô-cô-la đen mỗi sáng để khởi động một ngày làm việc hiệu quả.

5. Kiêng ăn thịt để sống lâu hơn

Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Thịt không phải là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ. Vấn đề ở chỗ, bạn hãy biết cách cân bằng lượng thịt và các loại thực phẩm khác trong bữa ăn hàng ngày vì đây là nguồn bổ sung protein hữu ích nhất cho sức khỏe cơ thể. Những loại thịt như: thịt bò, thịt gà, thịt thỏ… sẽ không khiến cơ thể bạn tăng cân.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *