Bên bờ hạnh phúc

Trận giao hữu giữa Đức và Anh được xem là món quà chia tay tiền đạo Lukas Podolski. Ở lần cuối cùng xuất hiện trong màu ĐT Đức, chân sút này đã để lại ấn tượng đẹp khi lập siêu phẩm sút xa mang về chiến thắng tối thiểu cho đội chủ nhà.

Tuy phải làm khách trên sân của tên tuổi hàng đầu trong làng bóng đá thế giới, ĐT Anh lại có một ngày thi đấu rất ấn tượng. Họ không hề tỏ ra e ngại và thậm chí còn nhỉnh hơn Cỗ xe tăng một chút về thời lượng kiểm soát bóng (51% so với 49%).

Với tính chất của một trận giao hữu, không ngạc nhiên khi cả Đức và Anh đều chơi không quá quyết liệt. Trong suốt cả hiệp đấu thứ nhất, đội chủ nhà chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm. Đó là cú sút vọt xà của Podolski sau đường chuyền của Leroy Sane.

Ở bên kia chiến tuyến, Anh tạo ra được nhiều tình huống đáng chú ý hơn. Đáng kể nhất là tình huống Lallana thay vì chuyền cho Vardy đang đứng ở vị trí thuận lợn lại quyết định dứt điểm đưa bóng dội cột dọc.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 69, khi Podoski làm nổ tung cầu trường bằng cú "nã đại bác" chân trái sở trường đưa bóng găm thẳng vào góc cao. Dù đã bay người hết cỡ, song thủ thành Hart chẳng thể cứu thua cho Tam sư, anh chỉ giúp bàn thắng của Podoski trở nên lung linh hơn gấp bội.

Trong những phút còn lại, trận đấu không có thêm điểm nhấn, ngoại trừ Podoski được các khán giả vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt khi rời sân để nhường chỗ cho Rudy ở phút 84. Giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu, Đức đã cắt đứt được chuỗi 3 trận thua liên tiếp khi tiếp đón ĐT Anh trên sân nhà.

Sau đây 3 ngày, Đức sẽ tới làm khách của Azerbaijan trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018. Trong khi đó, Anh được tiếp đón Lithuania trên sân nhà và đây là cơ hội rất tốt để họ tìm kiếm một chiến thắng sau cú sảy chân trước người Đức.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *