Bên bờ hạnh phúc

Đất đai màu mỡ, cuộc sống người dân Vĩnh Long đang ngày một sung túc hơn thì đâu đó vẫn còn những kiếp người từng ngày quằn mình trước cuộc đời đầy sóng gió

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 360: Chị Đoàn Thị Hoa Ni

Câu chuyện tuần này tìm đến người mẹ khuyết tật đơn thân chị Đoàn Thị Hoa Ni, ngụ ấp Mỹ Đình, xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh gia đình nghèo khó, cộng thêm cơ thể tật nguyền do cơn sốt bại liệt năm 3 tuổi, khiến cuộc sống của chị gặp nhiều khó khăn.

Hạnh phúc gia đình sớm vỡ tan vì chồng bỏ ra đi, một mình người phụ nữ tật nguyền phải nuôi con trong cảnh nhà túng thiếu, chị quyết tâm theo đuổi nghề may và chọn công việc yêu thích này là nguồn sống hiện tại của cả gia đình, cùng lúc lo được cho người mẹ già đã hơn nữa đời người vất vả.

Nhìn mẹ già hơn nữa đời với căn bệnh thoát vị đĩa đệm và chứng nhứt khớp ở chân ngày càng nhiều vẫn đang từng ngày dãi dầu nắng mưa làm sao lòng người con không khỏi xót xa. Nhìn đứa con thơ nhỏ dại thiếu thốn tình cha vừa lúc chào đời, chị Hoa Ni vẫn luôn dặn lòng sẽ đem lại cho con những điều tốt đẹp nhất. Thế nhưng đồ nghề cũ kỹ, thiếu thốn vì không có nguồn vốn ban đầu, lại thêm khách hàng ít ỏi vì chỗ ở gia đình vốn thưa dân khiến việc may rơi vào cảnh khó. Lại thêm bị cạnh tranh nhiều với đồ chợ về kiểu dáng và giá cả chính là khó khăn lớn nhất gia đình chị đang gặp phải. Vì vậy nhân lúc không nhận may đồ cho khách chị nhận thêm đầu hột quẹt về gia công, thu nhập chưa được 10 ngàn cho 1 ngày công vất vả. Thế nên, dù cột sống vẹo vẫn thường xuyên âm ỉ đau nhưng chị vẫn kiên nhẫn bán từng tờ vé số để kiếm thêm tiền lo cho gia đình và trang trải số nợ 20 triệu đồng vay mượn chạy chữa bệnh tình cho chị lúc xưa.

Với chừng ấy những khó khăn làm sao chị có thể đưa gia đình vượt qua sóng. Mong muốn có cuộc sống ổn định hơn chị Hoa Ni biết rằng mình phải cố gắng và nổ lực rất nhiều.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Đoàn Thị Hoa Ni, ấp Mỹ Định, xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Kim Pha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *