Bên bờ hạnh phúc

Trong chuyến hành trình tìm đến 3 tỉnh Tiền Giang, Hậu Giang và Đồng Tháp, Chuyến xe nhân ái đã gặp gỡ 4 hộ gia đình đang gặp khó khăn vì bệnh tật hay biến cố bất ngờ ập tới khiến họ rơi vào cảnh nợ nần túng thiếu, mất mát người thân, nhất là cuộc sống ngày càng khó khăn hơn khi chưa có công việc làm ăn ổn định

Video clip chương trình Chuyến xe nhân ái – Kỳ 302: Tỉnh Hậu Giang, tỉnh Tiền Giang, tỉnh Đồng Tháp

Gia đình chị Đào Thị Út, ấp Mỹ Thành A, xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang

Bắt đầu chuyến đi tuần này, chương trình chọn xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, cách cầu CầnThơ khoảng 20 km là điểm đến đầu tiên để kịp thời chia sẻ với hoàn cảnh đặc biệt của chị Đào Thị Út.

Chồng bỏ đi để lại 2 đứa con 1 trai 1 gái, đứa con gái nhỏ vốn bị bệnh down bẩm sinh lại bất ngờ phát bệnh hở van tim khi tròn 1 tuổi, một mình chị Út vừa lo cơm áo vừa chạy vạy thang thuốc cho con.

Tiệm tạp hóa với vài ba món hàng nhỏ lẻ vì thiếu vốn, con trai lớn đi làm xa cũng không có dư gửi về thường xuyên, không đủ sống nên chị Út tranh thủ đưa đò ngang và chạy xe ôm kiếm thêm để xoay sở cuộc sống hằng ngày và nhất là lo bệnh cho con gái.

Chữa chạy cho con là điều cấp thiết nhất lúc này, còn mở rộng tiệm tạp hóa để việc buôn bán thuận lợi hơn là định hướng lâu dài sau này giúp chị Út ổn định cuộc sống. Hy vọng gia đình chị có thể thực hiện được tất cả những mơ ước đã dự định và sớm vượt qua khó khăn.

Gia đình anh Nguyễn Văn Hoàng, ấp 5A, xã Phú Cường, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang

Hoàn cảnh thứ 2 là vợ chồng anh Nguyễn Văn Hoàng đến từ xã Phú Cường, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Gia đình rơi vào cảnh khó khăn từ khi chị Hưởng – vợ anh – mắc bệnh ung thư vú, gần đây bệnh trở nặng phải nằm viện theo dõi.

Mẹ bệnh nặng, cha phải kề cận chăm sóc. Gia đình chỉ còn trông nhờ vào khoản tiền công ít ỏi mà con trai Thanh Hoài kiếm được sau mỗi chuyến theo ghe vác lúa mướn.

Chưa hết đợt hóa trị này thì anh Hoàng đã lo tới đợt sau vì không biết làm sao xoay sở đủ tiền. Chính vì vậy, anh luôn trăn trở về một công việc có thu nhập ổn định để có tiền chạy chữa cho vợ trong thời gian dài.

Gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc Yến, ấp Tân Hiệp, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang

Con trai làm lụng lo cho mẹ đau ốm là hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Ngọc Yến ở xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Bà Yến bị bệnh tiểu đường và hở van tim 3 lá, 4 năm nay một mình anh Giang – con trai bà – gánh vác gia đình, lo thuốc thang cho mẹ và cưu mang đứa cháu con của người em gái đi làm xa gửi lại.

Chỉ có nghề phụ xây để nuôi mẹ và cháu nhưng công việc này vốn bấp bênh theo mưa nắng, thêm phần vì ở quê ít việc nên đồng lương của anh Giang không đủ trang trải, gia đình vì thế cứ thiếu trước hụt sau.

Gia đình ông Hồ Văn Mơ, ấp 4, xã Phương Trà, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Gia đình ông Hồ Văn Mơ ở xã Phương Trà, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Anh Hùng – con trai út của ông Mơ – một mình lo cho cha mẹ già và nuôi con trai từ khi vợ bỏ đi. Chính vì vậy, khi biến cố tai nạn 2 lần ập đến với anh đã khiến cảnh nhà lâm vào khốn khó.

Con trai bị mất sức sau tai nạn lao động nên vợ chồng ông Mơ vẫn phải bươn chải mưu sinh ở tuổi gần 80. Già yếu nhưng hằng ngày ông bà vẫn lặn lội cắt từng cọng lục bình, phơi rồi đem bán để đổi lấy cái ăn cái mặc và lo cho đứa cháu nội đang tuổi đến trường.

Hồng Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *