Bên bờ hạnh phúc

Nhạn biển Bắc Cực ở Bắc Mĩ bay khoảng 40.000 km mỗi năm. Đó là quãng đường bằng chu vi của Trái đất.

Loài chim bay xa nhất là nhạn biển Bắc Cực, một loài chim biển màu trắng cỡ lớn. Loài chim này còn nhìn thấy ánh sáng mặt trời nhiều hơn bất kì loài chim nào khác.

Nhạn biển Bắc Cực sinh sản trên vùng bờ biển Bắc Băng Dương vào mùa hè ở bán cầu bắc. Và nó kiếm ăn trên những đại dương ở bán cầu nam trong nửa năm còn lại – vào mùa hè ở bán cầu nam. Vì thế, giống như nhiều loài chim khác, loài chim này bay đi những quãng đường xa vợi hàng năm để duy trì cuộc sống mùa hè bất tận của nó.

Hai con nhạn biển Bắc Cực.

Một con nhạn biển Bắc Cực có thể sống 25 năm, vì thế trong hành trình đi tìm mùa hè của đời mình, nó có thể bay tới một triệu km – gần ba lần khoảng cách từ Trái đất đến mặt trăng.

Có khoảng 120 loài chim di trú sinh sống đông đúc nước ở Mĩ và phía nam đường xích đạo. Đa số những loài chim này băng qua đường xích đạo trong mùa di trú. Ví dụ, con Red Knot bay từ New England đến tận vùng Nam Mĩ xa xôi.

Một con nhạn biển Bắc Cực ở Phần Lan.

Có những loài chim khác vẫn ở lại một bán cầu địa lí, nhưng cũng bay những quãng đường xa. Ví dụ, loài Hải âu Vô cư trải qua phần lớn quãng đời của nó ở trên không trung, bay vòng quanh thế giới trên các đại dương ở bán cầu nam. Nó chỉ dừng lại để sinh sản trên những hòn đảo đầy giông tố gần Nam Cực.

Một con Hải âu Vô cư có thể bay 30.000 km giữa hai lần sinh sản. Vì thế, trong khi con nhạn biển Bắc Cực là loài chim bay xa nhất, thì cũng có những loài chim khác sẵn sàng giành ngôi vị thứ hai trong bảng xếp hạng thành tích!

Theo Phununews

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *