Bên bờ hạnh phúc

Liên hoan trà quốc tế lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 11 – 15/11/2011 tại Thái Nguyên. Đây là cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, văn hóa trà Việt Nam nói chung và trà Thái Nguyên nói riêng đến bạn hàng, du khách trong nước, quốc tế; tôn vinh cây chè, sản phẩm trà và người làm chè.

Đồng thời, Việt Nam biết đến nhiều hơn các sản phẩm trà trên thế giới, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu trà Việt.

Chè Vệt Nam (vietnambranding.com)

 

Tại cuộc họp báo diễn ra ngày 7/4 tại Hà Nội, ông Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Trưởng ban tổ chức Liên hoan trà quốc tế cho biết: Dự kiến sẽ có các đoàn trà quốc tế đến từ 10 quốc gia, vùng lãnh thổ có sử dụng, nhập khẩu sản phẩm chè của Việt Nam cùng với 30 đoàn trà của các tỉnh bạn có thế mạnh về cây chè, doanh nghiệp kinh doanh, chế biến, sản xuất chè cả nước tham gia. Lễ khai mạc Liên hoan sẽ diễn ra vào ngày 12/11 tại khu du lịch vùng Hồ Núi Cốc nổi tiếng của Thái Nguyên.

Ông Đặng Viết Thuần cũng nhấn mạnh rằng: Liên hoan trà quốc tế lần thứ nhất có sự phối hợp của nhiều ngành nghề cùng tham gia như văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao, thương mại, ẩm thực…để cùng làm nổi bật hình ảnh chè Thái Nguyên. Điểm nhấn chính là các Lễ hội văn hóa trà diễn ra tại Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam và công viên Sông Cầu sẽ là điểm đến thích hợp để quảng bá các sản phẩm trà, trình diễn nghệ thuật pha trà, mời trà, trưng bày các bộ sưu tập ấm trà cổ, cây trà cổ, cây trà đẹp. Bên cạnh đó là các triển lãm ảnh phản ánh vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là vẻ đẹp của các vùng chè, người làm chè cả nước. Dự kiến sẽ có khoảng 60.000 khách quốc tế, 400.000 khách quốc tế tham dự Liên hoan nên Thái Nguyên cũng tổ chức 2 tour du lịch phục vụ du khách đến tham dự Liên hoan trà quốc tế là tour du lịch về nguồn và du lịch sinh thái nghỉ dưỡng trong đó có thăm không gian văn hóa chè Tân Cương nhằm quảng bá du lịch…Một Hội thảo quốc tế về cây chè và các sản phẩm trà, xúc tiến đầu tư, xúc tiến du lịch với chủ đề "Chè Việt Nam hội nhập quốc tế" cũng sẽ được tổ chức tại Liên hoan trà quốc tế lần thứ nhất.

Theo Thanh Giang (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *