Bên bờ hạnh phúc

Mang trong mình căn bệnh ung thư dạ dày đã gần nửa năm nay nhưng anh Nguyễn Văn Lâm, ngụ ấp Thới Thuận A, thị trấn Thới Lai, huyện  Thới Lai, TP Cần Thơ chỉ uống thuốc nam cầm cự như niềm hi vọng sống cuối cùng vì gia cảnh quá khó khăn

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 372: Anh Nguyễn Văn Lâm

Không được điều trị theo đúng chỉ định nên bệnh tình của anh Lâm chuyển biến ngày càng nặng, tình trạng đau chướng bụng, khó tiêu, nôn ói diễn ra thường xuyên. Và nguy cơ bệnh di căn sang các bộ phận khác như gan, thực quản, xương, phổi là rất cao nếu không được điều trị kịp thời, đúng chỉ định.

Anh Lâm chỉ uống thuốc nam cầm chừng chứ không có điều kiện chữa trị căn bệnh ung thư dạ dày

Tài sản lớn nhất của gia đình là 2 công đất ruộng, nhưng đã được bán đi từ hơn 5 năm trước để không chỉ trị bệnh cho anh Lâm, mà còn xoay sở chứng tai biến cho ông Hoàng – cha anh Lâm. Tiền hết, nợ chất chồng mà bây giờ bệnh tình của 2 cha con vẫn không tiến triển được bao nhiêu.

Hai người đàn ông trong nhà ngã bệnh, gia đình rơi vào kiệt quệ hoàn toàn khi mất đi lao động trụ cột. Số tiền chưa đầy 20.000 đồng mỗi ngày từ công việc chằm nón của bà Đen – mẹ anh Lâm – chẳng thấm vào đâu so với chi phí phẫu thuật cắt bỏ khối u dạ dày của con.

Là con út trong gia đình có 4 anh chị em, trong khi những anh chị khác đã có gia đình riêng, tha hương lập nghiệp thì anh Lâm, vì muốn vẹn tròn chữ hiếu với đấng sinh thành, nên đã quyết định làm công việc phụ hồ ở gần nhà. Bệnh tật ập tới, khiến anh phải bỏ lại bao nhiêu ước mơ, dự định. Bệnh tật giày vò từ thể xác đến tinh thần, nhiều lúc anh Lâm rơi vào tuyệt vọng cùng cực.

Gần một đời vất vả nhưng bà Đen vẫn chưa thể có những giây phút bình yên thực sự khi bao sóng gió cứ vây lấy gia đình. Chồng bệnh, một tay bà chăm sóc chồng. Con đau, một mình bà miệt mài đơn độc trên hành trình mưu sinh, cố gắng tìm kiếm cho con mình chút hi vọng được chữa trị bệnh tình từ nhiều công việc. Hết chằm nón bán, bà lại đi rửa chén mướn cho người ta, đổi lại bà thu được khoảng 80 ngàn đồng một ngày.

Mẹ anh Lâm – bà Đen – gắng sức đi chằm nón, rửa chén thuê tích góp chút tiền thang thuốc cho con

Tuổi cao sức yếu, cái ăn cái mặc hằng ngày còn là nỗi băn khoăn thì người mẹ này làm sao xoay sở nổi chi phí để con mình được lên ca phẫu thuật cắt bỏ khối u dạ dày khi số nợ đã lên tới 80 triệu đồng vay mượn lúc gia đình túng quẫn đến nay.

Vẫn còn đó cả một quá trình phẫu thuật, vô hóa chất và xạ trị kéo dài mà chỉ với sức một mình bà Đen – mẹ anh Lâm thì không thể nào xoay trở nỗi. Rất mong sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự hỗ trợ của bạn đọc để anh Lâm có hội phục hồi sức khỏe, gánh vác gia đình.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Nguyễn Văn Lâm, ấp Thới Thuận A, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ. ĐT: 0979727941

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Cẩm Nhường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *