Bên bờ hạnh phúc

Ca sĩ Yến Xuân đang là 1 trong 7 giọng hát được yêu thích trong chương trình Tình Bolero Hoan Ca. Không chỉ là một ca sĩ phòng trà được nhiều khán giả yêu thích, Yến Xuân còn được biết tới là vợ cũ của cố danh ca Duy Quang, cũng  là người phụ nữ cuối cùng trong cuộc đời của người nghệ sĩ tài hoa này.

Yến Xuân và nhạc sĩ Duy Quang cùng 3 người con riêng của anh

 

Cả hai kết hôn vào năm 2007 và chia tay vào 2 năm sau. Sau lần đổ vỡ này, nhạc sĩ Duy Quang ít tham gia các sự kiện, sống khép kín, lặng lẽ. Cuối năm 2012, ông  qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh  ung thư gan.

Về phần Yến Xuân, sau khi chia tay với nhạc sĩ Duy Quang, cô sống một mình và dành tình yêu cho âm nhạc.

Trong tập 3 của chương trình Tình Bolero Hoan Ca, chủ đề Gửi người tình xưa, Yến Xuân đã thể hiện ca khúc Kiếp đam mê, một sáng tác nổi tiếng của Duy Quang. Cô chia sẻ đã lâu lắm rồi cô mới thể hiện lại và lần này cô muốn dành ca khúc cho người chồng quá cố của mình.

Trong chương trình, Yến Xuân kể nam danh ca không phải là thần tượng của mình mà là của mẹ cô. Anh và cô gặp nhau vào năm 2005 khi Duy Quang về nước biểu diễn. Anh đã đến với cô bằng sự  chân thành, ấm áp.

Đến năm 2007 cả hai cưới nhau sau màn hỏi vợ độc đáo và bất ngờ của Duy Quang cùng với người bố của mình là nhạc sĩ Phạm Duy.

Cô kể, sau một thời gian yêu nhau, Duy Quang hỏi ý kiến cô về việc mời bố (cố nhạc sĩ Phạm Duy) đến nhà thăm mẹ của Yến Xuân và được cô đồng ý.

Nhạc sĩ Phạm Duy đến hỏi cưới cho con trai là nhạc sĩ Duy Quang

 

Yến Xuân chỉ nghĩ đơn giản đó là một bữa cơm thân mật của gia đình, để người lớn hai bên có thể gặp gỡ nhau. Cô không ngờ là nhạc sĩ Phạm Duy đã mang mâm quả sang để hỏi cưới Yến Xuân cho con trai. Trước tình thế đó, Yến Xuân đã nhận lời dạm hỏi của Duy Quang.

Chỉ trong vòng 30 phút sau cuộc ăn hỏi kì lạ này, nhạc sĩ Phạm Duy đã nhanh chóng đăng ảnh Duy Quang hỏi vợ lên website của mình. Nữ ca sĩ không cảm thấy mình vội vàng mà trái lại cô cảm động trước tình cảm dễ thương của 2 cha con nhạc sĩ lừng danh.

Duy Quang trao nhẫn cưới cho Yến Xuân

 

Trước khi gặp nhạc sĩ Duy Quang, Yến Xuân cũng đã từng đi hát ở nhiều phòng trà. Có một điều thú vị là Duy Quang chưa từng khen vợ hát hay mà ngược lại, anh thường bảo “em học ở đâu mà hát dở thế?”.

Theo Yến Xuân, Duy Quang giống như một người thầy nghiêm khắc, nhưng sự nghiêm khắc được anh thể hiện rất nhẹ nhàng. Trước mặt Yến Xuân, Duy Quang chưa bao giờ khen cô hát hay, điều đó khiến cho cô cảm thấy rất áp lực nhưng nó cũng giúp cô trau dồi nhiều hơn để hôm nay, giọng hát của Yến Xuân được đánh giá ngày càng hay và điêu luyện.

Đặc biệt, ca khúc Kiếp đam mê được thể hiện với giọng hát của Yến Xuân trong clip chương trình vừa hé lộ đã khiến cho nhiều khán giả bất ngờ, nhất là khi hình ảnh và giọng hát của cố nhạc sĩ Duy Quang được đưa lên sân khấu Tình Bolero Hoan Ca. Nữ ca sĩ cũng đã vô cùng xúc động khi hát tặng người chồng quá cố của mình.

Tập 3 Tình Bolero Hoan Ca với chủ đề Gửi người tình xưa sẽ phát sóng lúc 21h thứ Hai ngày 6/3 trên kênh Truyền hình Vĩnh Long 1.

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *