Bên bờ hạnh phúc
Ảnh minh họa (Internet)

Bạn có bao giờ ăn uống thoải mái nhưng vẫn có thể giảm cân hay không? Điều này có thể không phụ thuộc vào món ăn mà tùy vào lượng thức ăn của chúng ta.

Tình trạng thừa cân không hẳn là lỗi của chúng ta. Theo những số liệu thống kê, khoảng 50 năm gần đây con người ăn nhiều hơn ngày trước. Những thanh sô-cô-la cũng gần như to gấp đôi. Tương tự, sữa cũng được tiêu thụ nhiều hơn. Các loại khoai tây chiên tăng mức tiêu thụ lên khoảng 70%. Thậm chí những cái đĩa cũng lớn hơn, đĩa ngày nay lớn hơn khoảng 8cm so với đĩa vào những năm 1960. Trọng lượng cơ thể của chúng ta cũng tăng bởi chúng ta đã ăn nhiều hơn.

Món thịt bò bít tết là một món ngon và bổ dưỡng. Nhưng thông thường chúng ta lại ăn quá nhiều thịt bò. Lời khuyên cho các bạn rằng miếng thịt bò không nên to hơn lòng bàn tay. Bởi vì dạ dày của chúng ta không quá to. Tương tự, món mì Ý cũng là một món khóai khẩu của nhiều người, nhưng chúng ta không cần ăn cả núi mì mà chỉ cần một chén là đủ. Ăn quá nhiều sẽ tạo nên một áp lực khắp cơ thể chúng ta. Các bộ phận cơ thể đều phải làm việc quá mệt nhọc.

Như vậy bí quyết tránh tăng cân là gì? Hãy ăn chậm, nhai kỹ và từ từ thưởng thức món ăn vì chúng ta có thể hấp thu thức ăn ngay từ miệng. Não bộ của chúng ta mất khoảng 30 phút mới nhận biết được rằng dạ dày đã no. Vì vậy, khi ăn chậm, chúng ta đã có thể gởi tín hiệu dần đến não để ngừng ăn.

Đôi lúc, chúng ta có cảm giác đói trong khi vấn đề thật sự là chúng ta đang khát, do đó hãy cố gắng uống đủ nước mỗi ngày. Món ăn là điều quan trọng cuối cùng. Chúng ta không cần nhịn đói mà hãy ăn ít hơn một chút. Khi đó chúng ta sẽ cảm nhận cơ thể của chúng ta khỏe, đẹp hơn mỗi ngày và có thể hình cân đối.

Tường Vân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *