Bên bờ hạnh phúc
Vòng eo không chỉ là tiêu chí đánh giá vẻ đẹp hình thể mà còn là một yếu tố quan trọng để dự báo tình trạng sức khỏe và dự tính tuổi thọ.
 
 

 

Một vấn đề mà hầu như người phụ nữ nào trong xã hội hiện đại cũng quan tâm là thừa cân. Tầm vóc khác nhau thì vòng 2 cũng khác nhau nên không thể nêu những con số cụ thể mà chỉ có thể nói rằng trong trường hợp lý tưởng thì vòng eo không được vượt quá 50% của chiều cao.

Vòng eo không chỉ là tiêu chí đánh giá vẻ đẹp hình thể mà còn là một yếu tố quan trọng để dự báo tình trạng sức khỏe và dự tính tuổi thọ.

Theo các nhà nghiên cứu Anh thì chỉ số này nói lên tình trạng sức khỏe và nguy cơ chết sớm. Theo nghiên cứu mới của Đại học City- Anh  thì chu vi vòng eo không bao giờ được vượt quá nửa chiều cao của cơ thể và đó là chìa khóa vàng để sống lâu, sống khỏe !!

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu hồ sơ y tế của hơn 300.000 người trong khoảng thời gian 20 năm và kết quả cho thấy chỉ số vòng eo là quan trọng. Theo các chuyên gia, việc đo chu vi vòng eo là quan trọng bởi nó tính đến lượng mỡ tập trung quanh các nội tạng và có mối liên quan đặc biệt với những tình trạng như đột quỵ hay bệnh tim.

Theo các nhà nghiên cứu điều này đúng cho cả nam cũng như  nữ, bất kể tuổi tác hay chủng tộc. Ví dụ một nam giới hay phụ nữ cao 170cm thì chu vi vòng eo không được vượt quá 85cm, nếu cao 180cm thì chu vi vòng eo không được vượt quá 90cm.

Theo các nhà nghiên cứu thì mỗi centimet của chu vi vòng eo tăng thêm thì tuổi thọ của bạn giảm đi vài tháng. Nếu chu vi vòng eo bằng 60% chiều cao cơ thể thì tuổi thọ giảm đi 1,7 năm.

Giữ cho vòng eo luôn nhỏ hơn một nửa chiều cao của cơ thể có thể ngăn ngừa được hàng loạt các loại bệnh tật như cholesterol máu cao, bệnh tim mạch, tiểu đường và làm tăng tuổi thọ- Theo Tiến sĩ Margaret Ashwell- tác giả chính của công trình nghiên cứu.

So sánh vòng eo với chiều cao cơ thể là cách đơn giản và chính xác để đánh giá tình trạng sức khỏe và béo phì hơn là chỉ số khối cơ thể (BMI).

Nguồn: Bs Ái Thủy ( Top Sante / SK & ĐS )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *