Bên bờ hạnh phúc

Chiều 2/3, tại Trụ sở Chính phủ, tại buổi tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Sân bay Paris (Aeroports de Paris – ADP) Augustin de Romanet, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh chủ trương mở cửa bầu trời, hoan nghênh doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực hàng không trong bối cảnh du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn ADP, ông Augustin de Romanet. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

 

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Tập đoàn ADP đã quan tâm hợp tác và đầu tư tại Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực giao thông vận tải; hoan nghênh Tập đoàn và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đạt được thỏa thuận đối tác cổ đông chiến lược.

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hợp tác giữa ADP và ACV; đồng thời tin tưởng, trên nền tảng quan hệ đối tác chiến lược, hoạt động hợp tác giữa ADP và ACV sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước Việt Nam và Pháp sẽ ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả hơn trong tương lai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao kinh nghiệm và năng lực của ADP trong hoạt động kinh doanh khai thác cảng hàng không với trình độ quản trị tiên tiến, chiến lược đầu tư hiệu quả, nguồn lực tài chính lớn, trình độ khoa học công nghệ cao trong quản lý điều hành hợp tác cảng hàng không.

Nhấn mạnh chủ trương mở cửa bầu trời, Thủ tướng cho biết, Việt Nam là một trong số ít các nước ở châu Á áp dụng visa điện tử. Đây là một điều kiện thuận lợi cho khách du lịch và các nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư, làm ăn kinh doanh tại Việt Nam. Việt Nam có tốc độ tăng số lượng khách du lịch ở mức cao, năm 2016 đón 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế và mục tiêu đến năm 2020 đón từ 17-20 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Việc này sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của lĩnh vực hàng không và nhu cầu nâng cấp các cảng hàng không.

Thủ tướng tin tưởng, thông qua việc hợp tác với ADP sẽ giúp cho ACV thúc đẩy đổi mới, tăng cường tính minh bạch trong hoạt động, nâng cao năng lực quản lý, khai thác chuyên nghiệp, đưa chất lượng dịch vụ các cảng hàng không Việt Nam đạt tiêu chuẩn thế giới.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ, Bộ GTVT cũng như các bộ, ngành chức năng của Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho ADP hợp tác đầu tư ở Việt Nam.

Về phần mình, ông Augustin de Romanet khẳng định, ADP mong muốn được đầu tư, làm ăn lâu dài tại Việt Nam; đóng góp vào tiến trình hiện đại hóa các cảng hàng không của Việt Nam – một trong những động lực quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Ông Augustin de Romanet cũng thông tin tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về sự phát triển của các cảng hàng không tại Pháp và cho rằng đây là những bài học kinh nghiệm quý cho Việt Nam trong nâng cấp, mở rộng các cảng hàng không và bày tỏ mong muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình.

Ông Augustin de Romanet cũng trân trọng cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ và các cơ quan Việt Nam đối với hoạt động đầu tư của ADP tại Việt Nam trong thời gian tới.

Nguồn: Đức Tuân ( Chinhphu.vn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *