Bên bờ hạnh phúc

Bánh mỳ là món ăn được nhiều người ưa thích, cho chúng ta cảm giác no bụng nhanh nhưng thực chất lại rất nghèo dinh dưỡng.

 

Bánh mì được làm từ bột mỳ và bột nở, nhờ có bột nở, sau khi nướng chín thì bánh mỳ sẽ phồng to lên. Do đó, nếu ăn bánh mỳ thường xuyên cơ thể sẽ không được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng.

Với một số người sau đây được khuyên nên nói không với bánh mỳ:

Người bị thừa cân, béo phì

Mặc dù bánh mỳ gần như không có chất dinh dưỡng nhưng nó lại tiềm ẩn khả năng gây tăng cân ở những người béo phì bởi bánh mì được làm từ tinh bột nên rất giàu năng lượng. Chỉ với 2 lát bánh mì sandwich đã chứa xấp xỉ 400 calo. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm cân, ăn kiêng thì hãy loại bánh mỳ ra khỏi chế độ ăn hàng ngày.

Người bị bệnh tiểu đường loại 2

Với những người bị tiểu đường tuýp 2 thì nên nói không với bánh mỳ. Bởi bánh mỳ có hàm lượng tinh bột lớn, khiến lượng đường trong cơ thể tăng cao, gây ảnh hưởng đến việc kiểm soát đường huyết. Đặc biệt, bánh mỳ có hàm lượng muối quá lớn, hàm lượng dinh dưỡng thấp còn làm cho bệnh tiểu đường nặng hơn.

Tốt nhất khi bị tiểu đường nếu muốn ăn bánh mỳ nên chọn cho mình loại bánh mỳ không trộn phụ gia để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Người mắc bệnh tim, cao huyết áp

Trong bánh mỳ có chứa một loại cholesterol xấu và hàm lượng tinh bột cao khiến cơ thể dễ tích tụ nhiều mỡ thừa không cần thiết làm ảnh hưởng đến tim mạch, tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Vậy nên, để đảm bảo sức khỏe của mình, những người có tiền sử bệnh về tim và cao huyết áp tuyệt đối không nên ăn bánh mỳ.

Người bị bệnh táo bón

Bánh mỳ không giàu chất xơ. Chúng chứa một lượng lớn bột và như chúng ta đã biết, bột là loại chất kết dính. Đó là lý do tại sau ăn nhiều bánh mỳ sẽ gây ra táo bón.

Người bị bệnh thận

Nhóm khoa học gia thuộc Viện nghiên cứu dược Milan (Ý) phát hiện nếu ăn nhiều ngũ cốc, đặc biệt là bánh mỳ, có thể làm tăng nguy cơ ung thư biểu mô tế bào thận (RCC). Đây là loại ung thư phổ biến trong các loại ung thư thận.

Trên thực tế, hầu hết các loại bánh mỳ, đặc biệt là các loại đóng gói từ siêu thị, chứa rất nhiều muối. Khi ăn bánh mỳ dưới dạng hamburger, pizza hay sandwich có nghĩa là bạn đang nạp 1 lượng muối vượt mức vào cơ thể.

Người đang mệt mỏi, stress

Bánh mỳ có chứa những chất như protein biến đổi gene, gây ra các triệu chứng của sự mệt mỏi liên tục và hiện tượng thừa cân. Các nhà khoa học đã từng chỉ ra rằng việc sử dụng bánh mỳ trắng với số lượng không giới hạn dẫn đến thiếu chất xơ trong cơ thể, gây ảnh hưởng hoạt động bình thường của não bộ. Cuộc sống hiện đại, nhiều người thường dùng bánh mỳ trong các bữa ăn và đây chính là nguyên nhân dẫn tới sự mệt mỏi của cơ thể.

Nguồn: Gia đình & Xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *