Bên bờ hạnh phúc

Chiếc nhẫn vàng với mặt ngà voi chạm khắc tinh tế được gia đình Caroline du Colombier tìm thấy 200 năm sau khi Napoleon Bonaparte tặng nó cho bà.

Người lính Pháp 18 tuổi Napoleon Bonaparte quen biết Caroline du Colombier khi đóng quân gần dinh thự của gia đình bà vào cuối những năm 1780. Hai người được cho là đã cùng nhau đi hái đào và đi dạo trên đường.

Chiếc nhẫn vàng Napoleon Bonaparte tặng cho Caroline du Colombier

Một thời gian ngắn sau khi bắt đầu mối quan hệ lãng mạn, Napoleon tặng Caroline, người lớn hơn ông 8 tuổi, chiếc nhẫn vàng có mặt bằng ngà voi khắc hình những công nhân đang hái anh đào, Mirror hôm 24/2 đưa tin.

Napoleon đặc biệt mến Caroline nhưng mối quan hệ của họ không tiến triển do ông là người quá nhút nhát. Sau khi Cách mạng Pháp bùng nổ năm 1789, Napoleon từng bước leo lên chức vị cao trong quân đội và không gặp lại Caroline suốt 20 năm.

Trong thời gian đó, ông cưới vợ là Josephine và trở thành Hoàng đế Pháp, nắm quyền lực ở châu Âu suốt từ cuối thế kỷ 18 đến đầu thế kỷ 19 trong khi Caroline kết hôn với một tướng quân đã về hưu và chuyển đến Lyon.

Chân dung hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte

Năm 1805, Napoleon nhận được một bức thư từ Caroline. Ông dừng ở Lyon để nối lại tình bạn với bà. Họ duy trì tình bạn cho đến khi Napoleon qua đời và thường xuyên trao đổi thư từ trong thời gian ông bị lưu đày ở đảo St Helena của Anh.

Chiếc nhẫn mà Napoleon tặng cho Caroline được truyền lại cho các thế hệ trong gia đình bà kể từ đó và sẽ được đưa ra bán đấu giá vào ngày 26/3 với mức khởi điểm 16.000 USD.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *