Bên bờ hạnh phúc

Lớn lên trong một gia đình nghèo khó ngụ ấp Bình Hòa 2, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, ngay từ nhỏ Quách Thị Phượng Hằng cảm thấy rất xót xa khi chứng kiến hình ảnh ba mẹ làm thuê nhọc nhằn, vậy mà cái nghèo vẫn mãi đeo đẳng cuộc sống qua nhiều năm thángươ

Video clip chương trình Thắp sáng niềm tin – Kỳ 385: Em Quách Thị Phượng Hằng

Ba em – anh Hùng quanh năm làm nghề phụ hồ, còn chị Sang – mẹ em trước đây lặt nhãn thuê, dù siêng năng, cần mẫn nhưng công việc bấp bênh theo thời vụ vì vậy thu nhập của anh chị cũng không ổn định. Cuộc sống gia đình bốn thành viên thiếu trước hụt sau nên khoản chi phí học tập cho hai đứa con Phượng Hằng, Văn Hiện luôn là bài toán khó.

Ý thức hoàn cảnh của mình, bắt đầu từ năm học lớp sáu, ngoài niềm vui đến trường cùng các bạn, Phượng Hằng tranh thủ phụ giúp ba mẹ sau giờ học. Dù số tiền kiếm được ít ỏi nhưng trải qua những giờ làm việc, Phượng Hằng cảm thông với sự vất vả, gian nan trong hành trình mưu sinh của ba mẹ. Cũng từ đó Hằng sớm nhận thức được rằng tương lai của em và cả em trai của mình cũng sẽ lẩn quẫn trong vòng quay khó nghèo nếu không cố gắng học tập vươn lên. Phượng Hằng quyết tâm học thật giỏi để thoát nghèo bằng con đường tri thức.

Cách đây gần hai năm, khi bước sang những năm học phổ thông, mẹ của Hằng đột ngột phát bệnh rối loạn thần kinh. Căn bệnh khiến mẹ em mất dần nhận thức không thể lao động được, cuộc sống gia đình của Hằng vốn khó khăn lại càng thêm túng quẫn. Trong vai trò người trụ cột, anh Hùng ngày ngày bền bỉ với công việc phụ hồ nặng để chữa bệnh cho vợ và mong việc học của hai con không phải dang dở giữa chừng.

 

Thương cha vất vả, mẹ bị bệnh tật giày vò, dù đang học lớp 11 và đang thời điểm bồi dưỡng cho kỳ thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn cấp tỉnh, nhưng Phượng Hằng vẫn miệt mài làm thêm. Ngoài công việc chạy bàn cho một quán ăn, em còn tận dụng thời gian lột nhãn thuê. Tuy vừa học vừa làm vất vả nhưng tình cảm gia đình luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc giúp Phượng Hằng cố gắng vượt khó không ngừng.

Điều đặc biệt mà chúng tôi cảm thấy ấn tượng ở cô trò nhỏ này là em có cảm nhận rất tinh về những điều hay, những câu chuyện đẹp được tiếp thu từ sách vở lẫn cuộc sống ngày thường, và đúc kết thành kinh nghiệm sống quí giá cho bản thân mình. 

Khắc phục điều kiện thiếu thốn, Phương Hằng luôn nêu cao tinh thần chủ động tự học, trau dồi kiến thức, mạnh mẽ lạc quan  vượt qua những khó khăn trong cuộc sống cũng như trong học tập. Có lẽ đó chính là bí quyết, chìa khóa để Phượng Hằng đạt danh hiệu học sinh giỏi trong suốt nhiều năm cấp 3 của trường THPT Hòa Ninh.

Ấp ủ ước mơ học ngành y, để chữa bệnh cứu người giống như hình tượng nữ liệt sĩ anh hùng Đặng Thùy Trâm, hy vọng Phượng Hằng vượt qua thử thách, chinh phục chông gai, và mãi nuôi dưỡng ngọn lửa niềm tin luôn rực sáng

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Em Quách Thị Phượng Hằng, ấp Bình Hòa 2, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Minh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *