Bên bờ hạnh phúc

Cựu số 1 Jordan Spieth từng nhắc về Johnson là một vận động viên bất thường, một từ mà người ta hiếm khi được nghe trong giới golf.

Được coi là ứng cử viên số 1 thế giới của giải đấu khó nhằn bậc nhất trong năm Genesis Open, Johnson đã không phụ lòng người hâm mộ để lên ngôi vô địch. Ngay từ vòng 1, Johnson đã đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Bước vào vòng thi đấu thứ 3, anh tiếp tục khẳng định đẳng cấp khi đạt thành tích lần lượt là 66 và 64 gậy. Ở vòng cuối cùng, mặc dù phải mất tới 71 gậy mới có thể cán đích nhưng tổng điểm 4 vòng là 17 gậy âm cách biệt 5 gậy so với các tay golf khác đã giúp Johnson giành chiến thắng thuyết phục. Không chỉ vô địch, Johnson còn soán ngôi số 1 thế giới của Jason Day, người cán đích với tổng điểm 2 gậy dương, chỉ xếp thứ 64.

“Giành chiến thắng ở một giải golf, đó là tất cả những gì tôi mong muốn khi tham gia thi đấu”, Johnson tâm sự chân thành và giản dị. Anh xứng đáng với điều đó, người luôn vô địch PGA Tour trong mọi năm thi đấu ngoại trừ mùa giải 2014. Nhưng trường hợp ngoại lệ đó có lý do, khi anh phải nghỉ thi đấu 6 tháng để nhờ tới sự trợ giúp của các chuyên gia sau sự cố 2 lần có phản ứng dương tính với chất kích thích. Người đã giúp đỡ anh vượt qua cơn khủng hoảng chính là ngôi sao của môn hockey Wayne Gretzky, bố vợ của anh. Paulina Gretzky và Johnson có với nhau 1 cậu con trai 2 tuổi và trong tuần vừa qua, Paulina cũng chia sẻ trên Instagram của mình rằng một em bé nữa sắp được ra đời. Và gia đình đã giúp anh trở nên mạnh mẽ hơn với những lời động viên to lớn của họ. Khi nói về bố vợ, Johnson chia sẻ: “Khi một vận động viên tuyệt vời khác chia sẻ những tâm tư cùng bạn, điều đó cho bạn thêm rất nhiều tự tin và niềm tin”.

Sau 6 tháng đó, Johnson trở lại thi đấu và ngay lập tức giành chức vô địch thứ 5 của mình và trở lại Top 10 thế giới. Và kể từ đó đến nay là những bước tiến chậm mà chắc. Anh vô địch giải major đầu tiên ở US Open tại Oakmont năm 2015, cùng với đó là chức vô địch thế giới lần thứ 3, một giải FedEx Cup playoff và thâu tóm thêm nhiều giải thưởng khác, khởi đầu bằng danh hiệu “Tay golf của năm” do PGA Tour bầu chọn. Và bây giờ, cuối cùng thì anh đã là tay golf số 1 thế giới.

Jordan Spieth cho rằng việc Johnson lên ngôi số 1 là điều chẳng có gì bất ngờ vì anh cũng như tất cả các tay golf khác đều biết đến tài năng của Johnson. Sắp tới, Johnson sẽ tới Mexico City, nơi mà Jason Day sẽ cố gắng lấy lại những gì đã mất. “Nếu anh ấy tiếp tục thi đấu như hiện nay, tất cả các tay golf còn lại đều phải lo lắng giữ cái danh hiệu của họ và thi đấu hết mình để vượt qua anh ấy”, Day phát biểu

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *