Bên bờ hạnh phúc

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ngửi khói thuốc có thể gây ảnh hưởng đến thính giác thậm chí giảm sức nghe ở trẻ.

 

 

Một nghiên cứu gần đây đã khẳng định bào thai tiếp xúc với khói thuốc lá có nguy cơ giảm hoạt động của não, phổi yếu… Khói thuốc gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi, trẻ sơ sinh và cả những trẻ đang lớn lên.

Nghiên cứu còn chỉ ra trẻ ở độ tuổi từ 3 tháng đến 3 tuổi nếu tiếp xúc nhiều với khói thuốc sẽ dẫn đến suy giảm thính giác. Những trẻ em này sẽ bị bất thường về khu vực nghe trong não khiến khả năng nghe yếu hơn những trẻ khác. Việc ngửi khói thuốc lá thường xuyên thậm chí còn có thể gây điếc ở trẻ.

Ngoài ra, các nghiên cứu khác còn cho thấy, việc tiếp xúc với khói thuốc làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng tai ở trẻ em cũng như kéo dài thời gian mắc bệnh, lâu khỏi hơn.

Bởi khi trẻ hít phải khói thuốc làm kích thích ống eustachian – kết nối mũi với tai giữa gây tắc nghẽn, mất cân bằng áp suất trong tai giữa, dẫn đến đau, chảy dịch và nhiễm trùng tai. Nhiễm trùng tai và dịch tai giữa chảy ra là nguyên nhân phổ biến nhất gây suy giảm, thậm chí mất thính lực trẻ nhỏ.

Điều dễ thấy nhất là khi khói thuốc của bố mẹ hoặc người lớn phả vào không khí, trẻ hít phải khói thuốc có thể gây viêm đường hô hấp trên và dưới. Triệu chứng là trẻ quấy khóc, ngạt mũi, ho, thở khò khè, nếu nặng hơn có thể bị viêm phổi kéo dài. Do đó để bảo vệ sức khỏe cho con, phụ huynh tránh hút thuốc lá, đó cũng là cách để bảo vệ chính sức khỏe của bản thân mình. 

Nguồn: Quỳnh Trang ( Boldsky, Entnet.org/ Em đẹp )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *