Bên bờ hạnh phúc

Man City tiếp tục chuỗi phong độ phập phù. Trong khi đó, Monaco có sự ổn định khủng khiếp. Họ dẫn đầu bảng ở cả Ligue 1 lẫn vòng bảng Champions League. Đại diện nước Pháp đã sẵn sàng cho màn oanh tạc Etihad đêm nay.

Man City vẫn không thể ổn định

Chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp gần đây khiến CĐV Man City nghĩ rằng đội bóng của họ đã đi vào quỹ đạo ổn định. Đến Pep Guardiola cũng mạnh mồm tuyên bố “Man City bắt đầu vận hành trơn tru”. Tuy nhiên, đúng lúc dần chiếm lại được niềm tin thì họ lại bất ngờ để đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất là Huddersfield cầm hòa 0-0 cuối tuần trước ở FA Cup. Đó là trận đấu hoàn toàn thất vọng của thầy trò Pep Guardiola.

Tới đây, phân tích kỹ lại thì 4 thắng lợi liên tiếp mà Man xanh có được thực ra đều trước các đối thủ yếu hoặc đang khủng hoảng. Khỏi phải nói thì ai cũng biết Crystal Palace, West Ham, Swansea và Bournemouth ở trình độ nào tại Premier League. Và cũng đừng quên là trong 4 chiến thắng đó, Man City đã phải rất vật vã mới có thắng lợi 2-1 trước Swansea nhờ pha ghi bàn ở phút bù giờ cuối. Tóm lại, để đánh giá cả chặng đường dài thì đội quân của Pep vẫn chưa thể tạo được sự ổn định, kiểu như Chelsea.

Thậm chí, không khó để chỉ ra rất nhiều vấn đề trong cỗ máy của Pep. Chấn thương của Gabriel Jesus sẽ là tổn thất cực lớn cho Man City. Tiền đạo trẻ người Brazil là mẫu cầu thủ tấn công đúng kiểu Pep yêu thích. Anh chạy nhiều, di chuyển nhiều. Trong khi đó, Sergio Aguero lại không hoạt động rộng bằng Jesus. Sự vắng mặt của Jesus, trong khi El Kun đã đánh mất sự tự tin, chắc chắn khiến khả năng săn bàn và cả hệ thống tấn công của Man City gặp rất nhiều khó khăn.

Không thể không nói tới lỗ hổng ở hàng phòng ngự. Đồng ý rằng trong 5 trận gần nhất Man xanh chỉ thủng lưới 1 bàn. Nhưng hệ thống phòng ngự được chỉ huy bởi John Stones hay Nicolas Otamendi cũng chưa bao giờ đủ chắc chắn.

Khả năng đá những trận cầu lớn của Man City mùa này cũng có vấn đề. Ngoại trừ chiến thắng 3-1 trước Barcelona ở lượt về vòng bảng Champions League mùa này, Man xanh hiếm khi đá hay ở đại chiến. Gần nhất, họ đã để Tottenham cầm hòa 2-2 dù dẫn trước 2 bàn, thua Liverpool 0-1 và thua Chelsea 1-3.

Monaco đủ sức gây sốc

Nếu Man City không có sự ổn định thì đối thủ của họ, Monaco ở tình thế đối lập. Tại Ligue 1, Monaco đang dẫn đầu bảng rất thuyết phục. Cuối tháng 1 vừa qua, Monaco cũng giành 1 điểm trước PSG, ở ngay sân nhà của đội bóng này, nơi PSG vừa nghiền nát Barcelona 4-0 tuần trước. Ngay cả ở vòng bảng Champions League, đội quân của HLV Leonardo Jardim cũng giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng E. Ở vòng bảng, Monaco bất bại trong cả 5 trận đầu tiên và tới loạt đấu cuối cùng mới chịu thua Leverkusen khi đã chắc chắn giành quyền đi tiếp ở ngôi đầu.

Những chuyến hành quân đến nước Anh cũng không khiến Monaco phải sợ hãi. Nên nhớ là họ đã thắng Tottenham 2-1 ngay tại Wembley mùa này. Xa hơn nữa, Monaco cũng hạ gục Arsenal 3-1 ngay Emirates ở lượt đi vòng knock-out đầu tiên Champions League mùa 2014/15.

Đại diện nước Pháp thời điểm này có sức mạnh rất đáng nể và họ đủ khả năng cất tiếng hát ngay ở Etihad. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *