Bên bờ hạnh phúc

Đất nền thì địa phương xét cấp, căn nhà được mạnh thường quân cất tặng và bàn thờ, giường ngủ được xem là vật dụng quý giá nhất trong ngôi nhà của bà Lê Thị Hiệp. Và trong hoàn cảnh sống thiếu thốn như thế, làm sao bà Lê Thị Hiệp, ở ấp Bình Lương, xã An Bình, huyện Long Hồ có khả năng chữa trị căn bệnh ung thư cổ tử cung cho tới nơi tới chốn

Video clip chương trình Địa chỉ nhân đạo: Bà Lê Thị Hiệp

Năm 2016, bà Hiệp được Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh chẩn đoán bị ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, sau hơn hai tháng nhập viện xạ trị nhiều tốn kém, bà không thể tiến hành phẫu thuật như chỉ định của bác sĩ vì gia đình không còn khả năng lo chi phí. Gần đây, bệnh tình bà Hiệp có dấu hiệu trở nặng và điều lo ngại nhất lúc này mà  bác sĩ cho hay là nếu không phẫu thuật kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Xuất thân trong gia cảnh nghèo khó, bảy người con của bà Hiệp lập gia đình riêng đều phải bương chải hằng ngày làm mướn kiếm sống. Hiện chỉ có anh Sanh – người con trai thứ tám – bị vợ bỏ mười mấy năm nay và đứa cháu nội học lớp 11 đang sống cùng bà.

Thương mẹ già phải chịu nhiều đau đớn vì bệnh tật nhưng với thu nhập ít ỏi từ công việc bán vé số hằng ngày, anh Sanh chẳng thể lo nỗi chi phí mấy chục triệu đồng đưa mẹ đi phẫu thuật. Còn Hoàng Phát – đứa cháu nội mà bà cưu mang từ tấm bé, ngoài ý thức chăm chỉ học hành, em còn tranh thủ nhận dạy kèm cho con người hàng xóm để kiếm tiền trang trải việc học hành và hơn cả là có tiền mua thuốc giảm đau hằng ngày cho bà. 

Không của cải, tay làm hàm nhai, nên khi đổ bệnh, bà Hiệp chỉ biết cậy nhờ tiền vay bạc hỏi. Giờ chi phí phẫu thuật quá lớn, vượt quá khả năng lo liệu của gia đình. Rất mong nhận được sự chung tay giúp sức của cộng đồng để bà Hiệp có điều kiện tiến hành ca phẫu thuật, duy trì sức khoẻ để tiếp tục là chỗ dựa tinh thần cho đứa cháu nội nhiều bất hạnh. 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Bà Lê Thị Hiệp, Ấp Bình Lương, xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Bích Chi

     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *