Bên bờ hạnh phúc

Trong hành trình tìm đến 4 tỉnh Cần Thơ, Tiền Giang, An Giang và Trà Vinh, Chuyến xe nhân ái đã gặp gỡ 4 hộ gia đình với đặc điểm chung là đều lâm vào cảnh khó khăn từ khi biến cố bệnh tật và tai nạn bất ngờ ập đến với chính những người trụ cột, khiến họ không có nguồn vốn khởi nghiệp nên đời sống còn gặp rất nhiều khó khăn.

Video clip chương trình Chuyến xe nhân ái – Kỳ 298: Tỉnh An Giang, tỉnh Cần Thơ, tỉnh Tiền Giang và tỉnh Trà Vinh

Gia đình anh Nguyễn Quốc Thắng, ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ

Hoàn cảnh đầu tiên là anh Nguyễn Quốc Thắng, ngụ thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ. Gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn khi người trụ cột là anh Thắng bị mắc bệnh suy thận mãn tính giai đoạn cuối, phải bỏ công việc cào ghe cá trên biển để về nhà chạy chữa thuốc thang.

Thương chồng bị bệnh tật ngặt nghèo hành hạ, chị Thơ – vợ anh gánh gồng chuyện mưu sinh bằng công việc làm thuê làm mướn quanh xóm, chắt chiu dành dụm từng đồng để cho 2 đứa con gái được tiếp tục đến trường.

Khó khăn chồng chất khó khăn khi tất cả nguồn sống của gia đình đều trông chờ vào tiền công làm thuê của chị, trong khi sức khỏe chị đang yếu dần do lao động quá sức. An cư lạc nghiệp là mơ ước lớn nhất trong hành trình vượt khó thoát nghèo của 2 vợ chồng anh Thắng chị Thơ. 

Gia đình anh Phạm Trường Giang, ấp Phú An 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang

Hoàn cảnh thứ hai là Phạm Trường Giang ngụ xã Bình Hòa, huyện Châu Thành tỉnh An Giang. Gia đình đơn chiếc chỉ có hai mẹ con, anh Giang bản thân tật nguyền từ nhỏ, nhưng vẫn trụ cột gia đình bằng nghề hớt tóc và chạy xe ôm để nuôi mẹ.

Cũng bởi gia đình không có điều kiện nên anh Giang đến nay vẫn chưa có được một nơi làm việc cố định. Mẹ anh mắc bệnh tai biến nằm một chỗ hơn 1 năm nay, anh Giang vừa chăm sóc mẹ vừa đi làm kiếm tiền để trả số nợ hơn 10 triệu  tiền thuốc thang cho mẹ.

Gia đình ông guyễn Văn Minh, xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang

Hoàn cảnh thứ 3 là câu chuyện về gia đình của ông Nguyễn Văn Minh, ngụ xã Mỹ Lương, huyện Cái bè, tỉnh Tiền Giang. Gia đình 4 người lâm vào khó khăn từ khi ông Minh bị tai biến 20 năm nay, bà Thủy – vợ ông mới phát hiện bệnh ung thư tử cung cần nhiều tiền xạ trị, 2 người con trai sớm dở dang việc học đi làm lo cho ba mẹ.

Cha mẹ bệnh cần tiền để thang thuốc, nên Triển nào ngại gì cực khổ đi làm thuê. Nhưng công việc bọc mận không phải mùa nào cũng có, vì vậy Triển luôn mong mỏi 1 nghề nghiệp ổn định hơn để có thể vừa kiếm tiền, vừa ở gần chăm sóc cho cha mẹ.

Gia đình anh Nguyễn Thanh Dũng, ấp Bà Bảy, xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh

Hộ cuối cùng trong chương trình là gia đình của anh Nguyễn Thanh Dũng, ngụ xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè tỉnh Trà Vinh.

Chị Hiền, vợ anh, hiện đang mắc căn bệnh lao não hiểm nghèo nên không thể bươn chãi cùng chồng lo cho con, nên Phượng đứa con gái duy nhất cũng đành nghỉ học để phụ gia đình. Chỉ còn vợ và con gái đi làm, nên cuộc sống cứ thiếu trước hụt sau. Anh Dũng đang nung nấu một công việc mới từ chính tay nghề làm vườn trái cây lâu năm của mình

Bảo Trân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *