Bên bờ hạnh phúc

Các cầu thủ K.Khánh Hòa phản đối quyết định phạt thẻ đỏ của trọng tài Phạm Quốc Dũng. Ảnh: Quang Liêm

 

Trọng tài quá nặng tay!
 
Đây là trận thua thứ tư liên tiếp của CLB K.Khánh Hòa. Từ vị trí đủ sức tranh chấp 3 thứ hạng đầu, đội bóng phố biển rơi thẳng xuống hạng 8. Tương lai của HLV Hoàng Anh Tuấn đang như “chỉ mành treo chuông”, nhất là khi ông chứng kiến một số cầu thủ trong đội thi đấu dưới sức trước đối thủ nổi tiếng yếu bóng vía khi đá trên sân khách như Hà Nội T&T. Tuy nhiên, trận thua chiều 6-6 không chỉ có ông Hoàng Anh Tuấn buồn mà khán giả Nha Trang cũng bức xúc không kém trước những tiếng còi của trọng tài Phạm Quốc Dũng.
 
Trong tình huống hậu vệ Hoàng Đức của K.Khánh Hòa phạm lỗi nhưng trúng bóng với một chân sút bên Hà Nội T&T ở phút 38, nhiều người đều nghĩ trọng tài Dũng sẽ chỉ thổi phạt nặng nhất là thẻ vàng. Thế nhưng, thay vào đó, “vua áo đen” lại nhanh tay rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ chủ nhà trong sự ngỡ ngàng của gần 6.000 khán giả sân Nha Trang. Mất người, K.Khánh Hòa vỡ trận, để thủng lưới liên tiếp 2 bàn trong hiệp 2 nên chịu thua chung cuộc 1-3.
 
Quá bức xúc, ngay sau khi trận đấu kết thúc, hàng ngàn CĐV Khánh Hòa đã chắn ngay lối ra cửa khán đài A sân Nha Trang đòi “xử” tổ trọng tài vì những quyết định tranh cãi và tỏ ra thiên vị Hà Nội T&T. Phải mất hơn 30 phút, lực lượng cảnh sát cơ động mới có thể đưa tổ trọng tài rời sân.
 
Đây không phải là lần đầu tiên trọng tài Dũng bị phản ứng khi cầm còi một trận đấu có Hà Nội T&T đá. Mùa trước, HLV Mai Đức Chung nổi tiếng hiền lành đã chỉ trích dữ dội trọng tài Dũng về những quyết định thiên vị khiến B.Bình Dương thua Hà Nội T&T 2-3. Mùa này, trong trận derby thủ đô ở lượt đi, đến lượt HLV Nguyễn Thành Vinh chê bai năng lực của trọng tài Dũng khi thổi ép Hòa Phát Hà Nội, đồng thời từ chối một quả phạt đền trong trận đấu với đội bóng của bầu Hiển.
 
Đà Nẵng trầy trật, Bình Dương bứt phá
 
22.000 khán giả trên sân Chi Lăng thất vọng khi chứng kiến SHB Đà Nẵng thi đấu vất vả, để CS.Đồng Tháp ghi bàn dẫn trước và phải nhờ Gaston Merlo đánh đầu mới giành lại được 1 điểm. Kết quả hòa 1-1 cũng đủ khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức bị Hà Nội T&T vượt qua. Không những vậy, khoảng cách sau 15 vòng đấu giữa SHB Đà Nẵng với đội đầu bảng B.Bình Dương đã nới rộng lên thành 3 điểm bởi ở trận đấu cùng giờ, thầy trò Đặng Trần Chỉnh giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân đội chót bảng Megastar Nam Định.
 
Bất ngờ nhất ở lượt này là LS.Thanh Hóa thắng XM.Hải Phòng đang lên chân với tỉ số 4-1. Đội trưởng Leandro trở thành tội đồ khi sút hỏng những 2 quả 11 m! ĐTLA giành 3 điểm tại SLNA nhờ bàn thắng duy nhất từ cú sút phạt góc của Tài Em. Tuy nhiên, họ sẽ mất chân sút chủ lực Antonio bị thẻ đỏ, trong lúc SLNA có Huy Hoàng nhận 2 thẻ vàng.
 
HAGL giành được 1 điểm trên sân Hòa Phát Hà Nội, đội từng thắng họ ở Pleiku, sau khi Minh Thiện gỡ hòa 1-1 ở phút 89. Ở trận còn lại, V. Ninh Bình thắng Navibank Sài Gòn 3-0 với cú đúp của Gustavo.
Sau lượt trận này, V-League sẽ tạm nghỉ cho đến ngày 30-6.

Xếp hạng sau vòng 15

 
1. B.Bình Dương 31 điểm; 2. Hà Nội T&T, 3. SHB Đà Nẵng cùng 28 điểm; 4. CS.Đồng Tháp 25 điểm; 5. V.Ninh Bình 24 điểm; 6. XM.Hải Phòng 23 điểm; 7. SLNA, 8. K.Khánh Hòa cùng 20 điểm; 9. LS.Thanh Hóa 19 điểm; 10. HAGL, 11. ĐTLA, 12. Hòa Phát Hà Nội cùng 18 điểm; 13. Navibank Sài Gòn 11 điểm; 14. M.Nam Định 8 điểm.

Theo Người lao động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *