Bên bờ hạnh phúc

Trong lịch sử, Tottenham chưa từng thắng trên đất Bỉ. Và thầy trò HLV Pochettino cũng không thoát khỏi cái dớp đó. Thất bại 0-1 trên sân Gent là trận thua thứ hai liên tiếp của Spurs. Dấu hiệu khủng hoảng bắt đầu hiển hiện với đội bóng thành London.

Bị rơi xuống từ Champions League, Tottenham được xem là ứng viên tiềm tàng cho chức vô địch Europa League. HLV Mauricio Pochettino thể hiện quyết tâm đánh bại Gent khi đổi sang sơ đồ 4-3-3 giàu sức tấn công, thay vì 4-2-3-1 như thường lệ. So với trận gặp Liverpool cách đó 4 ngày, Pochettino cũng chỉ xáo trộn 2 vị trí. Sissoko và Wink ra sân từ đầu thay cho Eriksen và Son Heung-Min.

Song cục diện trên sân không như dự tính của Pochettino. Các cầu thủ Spurs gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi pressing quyết liệt của đội bóng hiện đứng thứ 8 ở giải VĐQG Bỉ. Mành lưới của Tottenham đã có thể rung lên vào phút 20, nếu cú sút quyết đoán của Mitrovic không đưa bóng đi chệch cột. Đó là tình huống mà hàng thủ của đại diện Premier League tỏ ra lơ đãng khi bắt việt vị hỏng tiền đạo chủ nhà.

Trong cả hiệp một, Tottenham chỉ có một cơ hội duy nhất từ cú sút của Dembele bị hậu vệ đối phương cản phá vào phút 33. Đoàn quân của HLV Pochettino tỏ ra bế tắc trong triển khai lối chơi. Ở tuyến đầu, bộ ba Sissoko – Kane – Alli hầu như bị cắt đứt liên lạc. Cũng phải dành lời khen ngợi cho Gent, khi họ phong tỏa rất tốt các mũi nhọn của đối thủ hàng đầu nước Anh.

Những tưởng Tottenham sẽ lấy lại khí thế sau giờ nghỉ. Song mọi việc còn đi theo hướng tồi tệ hơn. Gent đẩy cao sức ép khiến đội bóng Anh bắt đầu tỏ ra bối rối. Trong tình huống ở phút 59, Milicevic xuyên thủng cánh phải của đội khách bằng pha đi bóng táo bạo. Nhận được đường chuyền dọn cỗ từ Milicevic, Perbet không mấy khó khăn mở tỷ số từ pha dứt điểm cận thành.

HLV Pochettino sau đó tung liền 2 cầu thủ tấn công vào sân là Nkoudou và Son Heung-Min. Tuy nhiên Tottenham vẫn rất vất vả trước hàng thủ được tổ chức kỷ luật của đội bóng Bỉ. Họ thậm chí chút nữa bị thua thêm vào phút 76, trong tình huống Milicevic thoải mái dứt điểm trong vòng cấm. Chỉ có tài năng của thủ thành Lloris mới cứu cho Spurs khỏi bị thủng lưới lần thứ hai.

Những nỗ lực của các cầu thủ Tottenham không đem lại kết quả. Đội bóng Anh chấp thận thất bại 0-1 trong trận đấu mà đội chơi hay hơn đã giành chiến thắng. Khoảng cách 1 bàn không phải lớn, nhưng Tottenham phải nỗ lực cải thiện phong độ nếu không muốn dừng bước tại sân chơi Europa League.

Đêm tuyệt vời của người Italia

Trận đấu đáng chú ý nhất loạt trận đêm nay giữa Villarreal và Roma đã diễn ra với kết quả đầy bất ngờ. Dù đá trên đất Tây Ban Nha, nhưng Roma vẫn chơi lấn lướt và cụ thể hóa được lợi thế ngay trong hiệp một với bàn mở tỷ số của Emerson ở phút 32. Hiệp hai, Dzeko đánh dấu một ngày thi đấu xuất sắc với cú hat-trick (65',79',86') để giúp Roma coi như đã sở hữu tấm vé vào vòng sau với chiến thắng 4-0.

Fiorentina giành thắng lợi 1-0 ngay trên sân M’gladbach nhờ siêu phẩm đá phạt của Bernadeschi. Đáng chú ý đây là bàn thắng thứ 19 mùa này của Fiorentina được thực hiện từ ngoài vòng cấm, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác thuộc 5 giải vô địch hàng đầu. 

Lyon thể hiện đẳng cấp vượt trội trước AZ Alkmaar với chiến thắng 4-1 ngay trên đất Hà Lan. Tiền đạo Lacazette đóng vai người hùng với một cú đúp.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *