Bên bờ hạnh phúc

Không chỉ khiến ngoại hình mất cân đối mà béo bụng còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bụng mỡ nguy hiểm hơn bạn nghĩ rất nhiều.

 

 

Trong nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Jamaa, nhóm nghiên cứu đã phân tích bộ gen của hơn 400.000 người. Phát hiện này cho thấy những người béo bụng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và tim mạch vành, tăng lipid máu, huyết áp.

Phó Giáo sư Sekar Kathiresan (Đại học Y Harvard, Mỹ) cho biết: “Lượng mỡ phân bố khác nhau nhưng chủ yếu mỡ tập trung vào vùng bụng, đùi và mông. Chúng tôi đã tìm thấy sự liên hệ giữa béo bụng và nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh mạch vành".

Một nghiên cứu khác cũng xác định có 48 biến thể gen liên quan đến tỷ lệ eo-hông. Kết quả là gen di truyền khiến một số người dễ bị tích mỡ bụng hơn so với những người khác. Tuy nhiên, nghiên cứu trên lại không tìm thấy mối liên quan giữa di truyền và lối sống ảnh hưởng đến béo bụng.  

Bác sĩ Connor Emdin từ Bệnh viện Đa khoa Massachusetts giải thích: “Ngoài gen di truyền, chế độ ăn uống không khoa học, hút thuốc lá dẫn đến béo bụng, đây là nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2 và tim mạch".

Ngoài ra, béo vùng bụng có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, huyết áp, ung thư, gan nhiễm mỡ, xơ gan, sỏi mật, gút,…

Để giảm vòng bụng và ngăn ngừa bệnh tật, bạn cần có chế độ tập luyện và ăn uống sao cho phù hợp. Hãy tập thể dục 30 phút đến 1 giờ vào các ngày trong tuần, thêm rau, hoa quả vào chế độ ăn hàng ngày 

Nguồn:  Emdep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *