Bên bờ hạnh phúc
Chiều 15/2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng đã tiếp Tổng Giám đốc Ngân hàng Tokyo Mitsubishi (Nhật Bản), ông Takashi Oyamada và bà Tôn A Phương, Chủ tịch Tập đoàn Huawei, Trung Quốc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc Ngân hàng Tokyo Mitsubishi (Nhật Bản) Takashi Oyamada.
Ảnh: VGP/Quang Hiếu
 

Nhấn mạnh quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Nhật Bản ngày càng phát triển, Thủ tướng chúc mừng Ngân hàng Tokyo Mitsubishi (BTMU) về kết quả tốt đẹp từ hoạt động đầu tư tại Việt Nam những năm qua, Thủ tướng cũng vui mừng nhận thấy, hầu hết các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt Nam đều đạt được những thành công nhất định.

Hiện, tổng số vốn đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đã đạt mức trên 42 tỷ USD, đứng thứ hai trong số các quốc gia có hoạt động đầu tư tại Việt Nam. Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm nhiều hơn nữa đến thị trường Việt Nam để đưa Nhật Bản vươn lên vị trí thứ nhất trong số các quốc gia đầu tư tại Việt Nam.

Cho biết với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nên nhu cầu vốn phục vụ phát triển rất lớn, Thủ tướng nhìn nhận vai trò của hệ thống ngân hàng rất quan trọng và khẳng định, Chính phủ Việt Nam tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài hoạt động ở Việt Nam, “luôn coi thành công của các bạn cũng là thành công của chúng tôi”.

Thủ tướng cũng cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam luôn mong muốn hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản để học hỏi kinh nghiệm về quản trị cũng như sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Cho biết Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) đang chuẩn bị cho một chương trình vận động xúc tiến đầu tư lớn của Nhật Bản vào Việt Nam, Thủ tướng mong muốn BTMU có những đóng góp cho sự thành công của chương trình này.

Trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp, ông Oyamada đã thông báo về quan hệ hợp tác chiến lược rất thành công giữa BTMU với Ngân hàng Vietinbank của Việt Nam. Tổng Giám đốc Oyamada nhấn mạnh đây là quan hệ hợp tác mang tính chiến lược, lâu dài giữa hai ngân hàng và cho biết, quan hệ hợp tác này đang mang lại hiệu quả tốt đẹp thể hiện qua kết quả kinh doanh của Vietinbank trên tinh thần quan hệ đôi bên cùng có lợi.

Ông Oyamada cũng bày tỏ vinh dự vì thông qua hoạt động hợp tác với Vietinbank, BTMN đã góp phần vào tiến trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, đồng thời qua đó, đóng góp vào việc đưa quan hệ hợp tác hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp trong tương lai.

“Các doanh nghiệp Nhật Bản rất quan tâm đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam. Với những doanh nghiệp đã đầu tư thì muốn mở rộng hoạt động. Nhu cầu thị trường Việt Nam ngày càng cao với tốc độ tăng trưởng kinh tế ngày càng cao. Chúng tôi tin rằng nhu cầu về vốn phục vụ doanh nghiệp, phục vụ tăng trưởng kinh tế rất lớn”, ông Oyamada nói, “Chúng tôi mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam”.

Tại buổi gặp gỡ, ông Oyamada cũng bày tỏ mong muốn sớm được đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhật Bản trong thời gian tới để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Tán thành với đánh giá của ông Oyamada, Thủ tướng cho biết Việt Nam rất coi trọng hoạt động cung cấp vốn, tài chính cho nền kinh tế trong tiến trình phát triển, trong đó có hợp tác giữa BTMU và Vietinbank; đánh giá cao việc hai ngân hàng tổ chức các diễn đàn xúc tiến đầu tư, tạo thêm cơ hội cho hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước. Ghi nhận các đề xuất của lãnh đạo BTMU, Thủ tướng cho biết sẽ giao các cơ quan chức năng của Việt Nam xem xét, giải quyết theo quy định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Tôn A Phương, Chủ tịch Tập đoàn Huawei, Trung Quốc.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

 

Cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Tôn A Phương, Chủ tịch Tập đoàn Huawei, Trung Quốc.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và chúc mừng những thành công của Tập đoàn Huawei trên toàn thế giới cũng như tại khu vực Châu Á và tại Việt Nam.

Nhấn mạnh quan hệ Việt Nam-Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên mọi lĩnh vực kinh tế-xã hội, Thủ tướng cho biết, hiện kim ngạch thương mại song phương hai nước đã vượt mức 100 tỷ USD, đây là cơ sở thuận lợi để xúc tiến nhiều hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng hoan nghênh việc Huawei đang tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại thị trường Việt Nam; đồng thời ghi nhận sự đóng góp của Huawei đối với sự phát triển của CNTT của Việt Nam.

Thủ tướng mong muốn Huawei đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp CNTT của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin bởi Việt Nam cũng có những doanh nghiệp CNTT uy tín với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác này trong thời gian tới.

Thủ tướng bày tỏ tán thành với quan điểm của bà Tôn A Phương về việc đề cao chất lượng sản phẩm và bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Tại buổi gặp mặt, bà Tôn A Phương bày tỏ ấn tượng sâu sắc về sự quan tâm của Thủ tướng nhằm đẩy mạnh xúc tiến hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Huawei.

Đánh giá cao chiến lược phát triển CNTT của Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn Huawei cũng bày tỏ hy vọng tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa đối với tiến trình xây dựng thị trường CNTT, viễn thông ở Việt Nam. Bà Tôn A Phương khẳng định, Huawei không chỉ bán thiết bị mà còn mong muốn hợp tác phát triển hạ tầng, hệ thống và sản phẩm về an toàn thông tin với các doanh nghiệp Việt Nam. Đây cũng là một chiến lược quan trọng và là tiêu chí trong sản xuất các sản phẩm CNTT của Huawei. Đại diện lãnh đạo Huawei cũng cam kết bảo đảm an toàn thông tin mạng cho các sản phẩm của Huawei tại thị trường Việt Nam. 

Nguồn: Đức Tuân (chinhphu.vn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *