Bên bờ hạnh phúc

Tập thể dục thực sự là bí quyết để có sức khỏe. Trong thực tế, không có một tế bào nào trong cơ thể mà không được thúc đẩy khi ta tập thể dục.

Ảnh: Shutterstock

 

Trang Mirror dẫn nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện y tế Quốc gia Mỹ cho thấy tập thể dục giúp cơ bắp phóng thích một loại protein làm thay đổi cấu trúc và chức năng của não.

Theo đó, khi protein này được thêm vào tế bào thần kinh, các tế bào bắt đầu tạo ra tế bào thần kinh mới. Vì vậy, tập thể dục được coi là cách làm tăng lượng tế bào não.
Không những vậy, các tế bào mỡ cũng được biến đổi khi ta tập thể dục Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Florida (Mỹ), một loại hoóc môn được sản xuất trong thời gian tập thể dục và được “tiêm” vào các tế bào mỡ người. Tế bào mỡ người bao gồm các chất béo trắng sẽ đốt cháy ít calo. Nhưng sau khi tiếp xúc với loại hoóc môn được sản sinh khi ta tập thể dục thì một số tế bào mỡ bắt đầu thay đổi thành chất béo nâu đốt cháy calo.
Trong khi đó, nhiều nghiên cứu khác cho thấy tập thể dục làm thay đổi thành phần của vi khuẩn đường ruột nhờ vậy giúp kiểm soát cân nặng; hay ngưng tập thể dục 10 ngày sẽ khiến ít máu được bơm đến não, đặc biệt là vùng não liên quan đến trí nhớ và học tập.
Với vô số lợi ích từ tập thể dục kể trên, nếu bạn muốn tận hưởng tất cả các lợi ích của việc tập thể dục, đừng bỏ tập thể dục và cố gắng duy trì đều đặn.
Nguồn: Ngọc Lam ( TNO )

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *