Bên bờ hạnh phúc

Chiều nay, 14/2, tại Hà Nội, tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umede, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, với hàng loạt các chuyến thăm cấp cao thời gian tới, năm 2017, quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản sẽ có bước phát triển vượt bậc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umede. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

 

 

Thủ tướng bày tỏ vui mừng ngay những ngày đầu năm 2017 đã được đón khách quý nước ngoài đầu tiên là Thủ tướng Abe cùng Phu nhân thăm chính thức Việt Nam (từ 16-17/1/2017). Chuyến thăm đã thành công và đạt nhiều kết quả thực chất. Nhân dịp này, Thủ tướng đánh giá cao và cảm ơn Đại sứ Kunio Umede và Đại sứ quán Nhật Bản đã phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam, góp phần quan trọng vào thành công của chuyến thăm chính thức Việt Nam vừa qua của Thủ tướng Abe và Phu nhân. 

Thủ tướng nhấn mạnh, quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất, Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ với Nhật Bản theo tinh thần Đối tác Chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á.

Thủ tướng cho biết, hiện nay Việt Nam đang tích cực chuẩn bị chuyến thăm cấp Nhà nước của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản; lãnh đạo và nhân dân Việt Nam rất coi trọng chuyến thăm này, coi đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là dấu mốc đáng ghi nhớ trong quan hệ hợp tác hữu nghị thân thiết giữa hai nước. Thủ tướng đề nghị các cơ quan chức năng hai nước phối hợp và chuẩn bị tốt nhất cho chuyến thăm.

Thủ tướng tin tưởng với hàng loạt các chuyến thăm cấp cao thời gian tới, năm 2017, quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản sẽ có bước phát triển vượt bậc, đạt nhiều kết quả thực chất, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Về phần mình, Đại sứ Kunio Umede cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp và đã báo cáo Thủ tướng về việc phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam trong công tác chuẩn bị để đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Việt Nam trong thời gian tới. Đây là chuyến thăm quan trọng mang tính biểu tượng cao về mặt Nhà nước và Hoàng gia Nhật Bản đối với Việt Nam; thể hiện quan hệ hợp tác Việt Nam Nhật Bản được nâng tầm, đi vào chiều sâu và phát triển toàn diện.

Đại sứ cũng đã báo cáo Thủ tướng về việc phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam công tác chuẩn bị cho chương trình xúc tiến đầu tư quy mô lớn vào Việt Nam với sự tham dự của khoảng 1.000 doanh nhân Nhật Bản được tổ chức trong thời gian tới. Hiện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư của Việt Nam đang phối hợp chuẩn bị để chương trình xúc tiến đầu tư quy mô lớn này diễn ra thành công.

Cũng tại buổi tiếp, Thủ tướng và Đại sứ Nhật Bản cũng đã trao đổi một số vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

Nguồn: Đức Tuân ( Chinhphu.vn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *