Bên bờ hạnh phúc

 Bảy giọng ca quen thuộc ở các phòng trà: Đức Minh, Quang Minh, Ngân Quỳnh, Yến Xuân, Hà My, Vi Thảo, Mạnh Thường sẽ lần đầu xuất hiện trong một sân chơi "khoác áo" bolero.

 

 

Yến Xuân, Đức Minh và Mạnh Thường (từ trái sang) giới thiệu Tình bolero Hoan ca sáng 14-2 – Ảnh: K-Media

 

Gọi là "khoác áo" bởi dù mang tiếng là một chương trình bolero nhưng thế mạnh của các ca sĩ này là nhạc tiền chiến, trữ tình, tình khúc vượt thời gian. Vậy nên trong một vài demo giới thiệu chương trình, có thể thấy phần lớn các ca khúc mà thí sinh chọn thi cũng không thuần bolero. 

Đơn vị tổ chức chương trình – Khang Media cho hay tuy mang tên Tình bolero Hoan ca nhưng chương trình sẽ tôn vinh những giá trị đẹp trong âm nhạc, bao gồm các ca khúc vượt thời gian, những bài tình đẹp nhạc ngoại lời Việt… qua phần thể hiện của những giọng ca giàu nội lực tại các phòng trà. 

Dẫu vậy, tên gọi của chương trình vẫn khiến công chúng "lợn cợn" không chỉ ở chữ tình bolero mà còn ở chữ "hoan ca". Nhiều ý kiến cho rằng từ "hoan ca" không phù hợp khi gắn với bolero.

Đạo diễn Vũ Thành Vinh, cũng là người tạo nên format của chương trình, bộc bạch: "Quả thực thời này để xây dựng được một thương hiệu rất khó. Khang Media vốn đã được yêu mến với Solo cùng bolero, Tình bolero nên chúng tôi vẫn muốn giữ và thực hiện chuỗi chương trình bolero.

Tình bolero Hoan ca tuy nghe có vẻ không hợp lắm nhưng đó là tên chương trình mà tôi cảm thấy ưng ý nhất để dành cho format này, Hoan ca để ngợi ca những giai điệu đẹp, âm thanh hay được chất chứa trong từng tác phẩm, được vang lên trên sân khấu âm nhạc". 

Giám khảo chính – "nữ hoàng nhạc jazz" Tuyết Loan – của chương trình tình bolero Hoan ca (giữa, hàng dưới) cùng bảy thí sinh Mạnh Thường, Đức Minh, Quang Minh, Yến Xuân, Ngân Quỳnh, Vi Thảo, Hà Mi – Ảnh: K-Media

 

 

Điểm đáng lưu ý nữa là giám khảo chính duy nhất lại không phải là một giọng ca bolero hay trữ tình mà là "nữ hoàng nhạc jazz" Tuyết Loan.  Trong khi đó, các giám khảo khách mời: Thanh Tuyền, Phương Dung, Lệ Thu, Giao Linh, Ý Lan, Vũ Khanh, Thái Châu, Elvis Phương, Hoạ Mi, Thanh Hà… lại là những người chuyên trị nhạc trữ tình, bolero. 

Chia sẻ về việc này, đạo diễn  Vũ Thành Vinh nói: "Bolero sẽ chiếm tỉ lệ nhiều hơn và tôi xin cam đoan là với Tình bolero Hoan ca lần này, danh mục các ca khúc bolero cũng phong phú hơn. Nhưng trong chương trình vẫn sử dụng nhiều nhạc trữ tình phù hợp với chủ đề của từng đêm thi.

Các ca sĩ tham gia lại là những ngôi sao sáng ở các phòng trà và chị Tuyết Loan cũng từng được mệnh danh là "nữ hoàng phòng trà" nên chúng tôi tin rằng chị có nhiều kinh nghiệm, câu chuyện để chia sẻ với các thí sinh.

Hỗ trợ chị Tuyết Loan là rất nhiều giám khảo khách mời danh tiếng. Mỗi chủ đề, chúng tôi sẽ mời hai giám khảo chuyên dòng nhạc ở chủ đề đó nên sẽ không lo phần phân tích, đánh giá hay nhận xét cho các thí sinh thiếu thuyết phục".  

Tình bolero Hoan ca gồm 13 tập, sẽ lên sóng lúc 21h thứ hai hằng tuần trên kênh THVL1, bắt đầu từ ngày 20-2. 

Nguồn: TTO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *