Bên bờ hạnh phúc

Nối tiếp hành trình tìm đến các xã vùng sâu vùng xa trong khu vực ĐBSCL, Chuyến xe nhân ái dừng chân tại 3 tỉnh, đó là An Giang, Hậu Giang và Sóc Trăng tìm gặp và giúp đỡ cho 4 hộ gia đình khó khăn nhưng có ý chí vươn lên nhất ở 3 địa phương để họ trang trải khó khăn, chữa bệnh hay làm ăn buôn bán, chăn nuôi. 

Video clip chương trình Chuyến xe nhân ái – Kỳ 297: Tỉnh An Giang, tỉnh Hậu Giang và tỉnh Sóc Trăng

Gia đình chị Nguyễn Thị Hương, ấp Tân Hiệp, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang

Hoàn cảnh đầu tiên là chị Nguyễn Thị Hương, ngụ xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Chị Hương bị sốt bại liệt từ lúc lên 3, lưng gù, ngón tay co quắp nên chị không có sức làm lụng như bao người. Chồng là chỗ dựa duy nhất cũng bỏ đi cách đây 4 năm, chỉ còn lại người mẹ khuyết tật này nuôi dạy 2 đứa con gái.

Trở về nương nhờ bên quê mẹ, 3 mẹ con chị Hương ở nhờ căn nhà sàn của người em gái đi làm xa để lại. Nhà cất trên sông gần 10 năm, vách ván cũng đã thưa thớt cũ mục, nhưng với nghề bán vé số bấp bênh thì làm sao chị có khả năng sửa sang lại.

Gia đình bà Đinh Thị Lớn, ấp Tân Long, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang

Hoàn cảnh thứ 2 cùng ngụ xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang – gia đình bà Đinh Thị Lớn ở ấp Tân Long. Bà Lớn năm nay đã ngoài 70, các con lần lượt có gia đình riêng, chỉ còn người con thứ 7 và con trai út sống với bà nhưng cả 2 đều bị khuyết tật.

Thương em trai khuyết tật phải bôn ba đi giữ hồ cá mướn tận Bình Thuận để lo cho gia đình nên anh Hóa – con trai thứ 7 của bà Lớn – dù đi đứng khó khăn từ sau tai nạn đi ruộng, cũng tranh thủ giăng lưới kiếm cái ăn hằng ngày.

Gia đình anh Nguyễn Thới Long, ấp Mỹ Long, xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang

Tiếp tục chuyến hành trình, Chuyến xe nhân ái tìm đến gia đình anh Nguyễn Thới Long ở xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Chị Chậm – vợ anh – phát bệnh bướu ác tính ở cổ và sa tử cung 9 năm nay, cảnh nhà càng chật vật khi vừa chạy ăn hàng ngày vừa lo thuốc thang cho chị.

Mẹ bệnh nên Thanh Hoàng – con trai của anh chị – phải nghỉ học lớp 10, vừa học vừa làm ở xưởng gỗ để phụ giúp. Anh Long là trụ cột chính với công việc thuê mướn bấp bênh theo mùa vụ nên quyết định nhận nuôi bò ghẻ cho hàng xóm để kiếm thêm thu nhập lo thuốc thang cho vợ.

Gia đình anh Trịnh Văn Lúa, ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng

Vợ chồng anh Trịnh Văn Lúa ở xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng có 2 đứa con. Con gái lớn bị bệnh não úng thủy từ lúc mới sinh ra, đến nay đã 17 tuổi nhưng không thể đi đứng nói năng vì chưa được chạy chữa đến nơi đến chốn.

Không có ruộng đất cũng không có vốn làm ăn, vợ chồng anh Lúa sớm tối tất bật làm thuê làm mướn ở ruộng hành, ruộng ớt, chỉ mong có tiền công nhỉn hơn một chút để mua thuốc cho con và lo cho con gái út được học hành đàng hoàng

Hồng Ngân 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *