Bên bờ hạnh phúc

Ai cũng có một thời tuổi thơ để nhớ, được học tập chơi đùa, được chở che yêu thương trong vòng tay của cha mẹ. Thế nhưng, Thòng Dạ Liểu, cô trò nghèo người gốc Hoa, ngụ ấp 1, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng lại không có được quãng trời tươi đẹp ấy

Video clip chương trình Thắp sáng niềm tin – Kỳ 383: Em Thòng Dạ Liểu

Lớn lên trong cảnh thiếu thốn tình thương, cha đã bỏ đi khi em còn nằm trong bụng mẹ. Tuổi thơ của Liểu là quãng thời gian sống nhờ sự cưu mang của bà và mong chờ hình bóng của người mẹ đi làm xa, cả năm mới về thăm Liễu được vài lần. Nhà bà tuy nghèo nhưng vẫn cho Liễu được học hành. Làm bạn với sách vở và trường lớp là cách duy nhất giúp Liểu vượt qua nỗi mặc cảm tủi thân về cảnh đời cút côi trong thời gian ấu thơ đằng đẵng.

Những năm đầu cấp 1, vì rụt rè nhút nhát nên sức học của Liểu rất yếu. Lên cấp 2, nhận ra ý nghĩa của việc phải hòa đồng để vượt qua biến cố, em học cách khắc phục chứng trầm cảm, tự ti của mình để vươn lên học tốt. Bằng quyết tâm mạnh mẽ, từ một học sinh trung bình, Dạ Liểu vươn lên thành học sinh tiên tiến và rồi xuất sắc trong những năm cấp 3, với điểm trung bình đều trên 9 chấm.

Lớn lên trong vòng tay của người bà già yếu, Dạ Liểu đã biết tự vượt qua vô vàn khó khăn để đạt được thành tích đáng khen, là cách em tự động viên mình vững vàng trước mọi khó khăn biến cố.

Gặt hái được kết quả học tập sáng ngời không chỉ giúp Dạ Liểu thêm vững tin tiếp tục hoàn thiện bản thân, mà thành tích này còn mang đến nguồn động viên tinh thần quí giá cho bà ngoại và người mẹ nơi phương xa.

Hoàn cảnh buộc phải sống xa con, chị Trang – mẹ của Liểu, vất vả ngày đêm kiếm tiền bằng công việc tạp vụ. Gần đây, khó khăn càng thêm chất chồng khi người phụ nữ này mắc phải căn bệnh tim và bướu độc ở chân. Thế nhưng, chị vẫn siêng năng làm lụng vì biết Dạ Liểu còn một năm 12 cuối cấp và quãng đường đại học nhiều chông gai sắp tới.

Thấy gia đình khốn khó, túng quẫn kể từ khi mẹ bệnh, ngoại già tuổi cao sức yếu, Dạ Liểu tranh thủ đi bán bánh lá dừa sau mỗi buổi đến trường.

Tuy con đường chinh phục kiến thức còn lắm chông gai, nhưng luôn phát huy tinh thần kiên trì, nhẫn nại đã được trui rèn từ những gian khó hôm nay, tin rằng danh hiệu học sinh giỏi môn Sử, đặc biệt niềm đam mê ở ngành Luật sẽ giúp cô trò nghèo chiến thắng những khó khăn để hoàn thành ước mơ học vấn

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Em Thòng Dạ Liểu, ấp 1, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Minh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *