Bên bờ hạnh phúc

Ăn nho hằng ngày có thể giúp ngừa bệnh Alzheimer, theo nghiên cứu mới được đăng trên Tạp chí Lão khoa.

 

 

Trang boldsky dẫn lời nhà nghiên cứu Daniel Silverman tại Đại học California Los Angeles (Mỹ) cho biết có một chế độ ăn uống nhiều nho giúp não chống lại sự suy giảm hoạt động trao đổi chất.

Hoạt động trao đổi chất thấp tại các vùng của não bộ là một dấu hiệu sớm của bệnh Alzheimer. Và theo nhóm nghiên cứu, những người có chế độ ăn uống giàu nho có quá trình trao đổi chất tăng lên ở các vùng khác nhau của não so với những người không ăn nho.
Trong nghiên cứu, người tham gia mắc suy giảm trí nhớ sớm được theo chế độ ăn có bột nho tương đương với ít hơn hai chén nho mỗi ngày. Hoạt động nhận thức của những người tham gia được đo ở mức cơ bản và 6 tháng sau đó. Những thay đổi trong chuyển hóa não, đánh giá bằng cách quét não, cũng được đo lường ở mức cơ bản và 6 tháng sau đó.
Kết quả cho thấy việc ăn nho bảo tồn hoạt động chuyển hóa lành mạnh trong các vùng của não bị ảnh hưởng bởi các giai đoạn sớm của bệnh Alzheimer, nơi mà mức trao đổi chất giảm, trong khi những người tham gia không ăn nho hiển thị kết quả suy giảm chuyển hóa đáng kể trong những vùng não quan trọng.
Các nhà khoa học tin rằng polyphenol từ nho giúp thúc đẩy chất chống oxy hóa và các hoạt động chống viêm nên có tác dụng ngừa bệnh Alzheimer.
Nguồn: Ngọc Lam ( TNO )

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *