Bên bờ hạnh phúc

 Lột tả chân thực cuộc sống bấp bênh và tình yêu nghề của những nghệ sĩ cải lương nghèo qua tiểu phẩm Đời nghệ sĩ, cặp vợ chồng cải lương Tô Thiên Kiều – Lê Hùng nhận giải thưởng nhất tuần của Cặp đôi hài hước phát sóng tối 8-2 trên kênh THVL 1.

 

Cặp đôi Tô Thiên Kiều – Lê Hùng hóa thân thành cặp vợ chồng nghệ sĩ cải lương trong thời buổi cải lương thoái trào phải chọn con đường mưu sinh trên đường phố. Trong một lần đụng độ với dân anh chị, cô vợ phải chịu ấm ức để bảo vệ chồng.

Tiểu phẩm Đời nghệ sĩ miêu tả cuộc sống của một bộ phận những nghệ sĩ nghèo, dù khó khăn, cực khổ nhưng họ vẫn giữ một tình yêu tinh khiết với cải lương.

Tiểu phẩm khiến cả 4 vị giám khảo xúc động mạnh. Giám khảo Kiều Oanh phải chạy lên sân khấu ôm lấy Tô Thiên Kiều và chia sẻ: “Bạn dựng vở này khiến Kiều Oanh ngồi dưới đó muốn khóc cũng không xong mà muốn nuốt trở lại cũng không được”.

Còn nghệ sĩ Thanh Bạch không giấu được đôi mắt đỏ hoe, tiết lộ tiết mục khiến anh xúc động mạnh vì đã nói lên một phần cuộc sống thật của những nghệ sĩ nghèo. Anh nói: “Phần diễn mà các bạn xem chỉ là một phần ba của tảng băng, hai phần ba còn lại là cái điều mà nghệ sĩ không nói, nhưng cái ở bên trong mới làm chúng ta gục ngã không chịu nổi”.

Tiết mục xuất sắc này đã giúp cặp vợ chồng duy nhất của Cặp đôi hài hước mùa đầu tiên nhận số điểm tuyệt đối từ giám khảo. Cùng với số điểm cao nhất từ giám khảo trường quay, cặp đôi đã chiến thắng trong đêm thi Chào sân và nhận giải thưởng nhất tuần trị giá 20 triệu đồng.

 

“Hot boy làng cải lương” Võ Minh Lâm cùng diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm trong tiểu phẩm Con trai của tía với một kịch bản khá lạ: người cha già… gả bán con trai “có tuổi” để có tiền uống rượu.

Những miếng hài được kết hợp nhuyền nhuyễn và sáng tạo với cải lương khiến 4 vị giám khảo cười không ngớt. Tiết mục thú vị này nhận được 49,3 điểm, xếp thứ nhì đêm thi và chỉ kém đội Tô Thiên Kiều – Lê Hùng 0,1 điểm.

 

Trước đó, Huỳnh Tiến Khoa – Don Nguyễn khai màn cho đêm thi với tiểu phẩm Bay về đâu người ơi. Don Nguyễn diện trang phục sặc sỡ hóa thân thành con chim yến, còn Huỳnh Tiến Khoa trong tạo hình của “chim trắng mồ côi”. Đàn chim này thường xuyên phải “chạy sô” khi liên tục được mua để… phóng sinh nhưng nhanh chóng bị bắt nhốt trở lại. 

Hải Yến và Huy Nam trong tiểu phẩm Tình người – Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

Ngoài ra, cặp đôi Hải Yến – Huy Nam ra mắt tiểu phẩm Tình người. Câu chuyện kể về cậu bé đánh giày và cô bé bán kẹo tranh giành địa bàn nhưng cùng bị các “đại ca” làm bảo kê bắt nạt. Hai thí sinh nhận được 49,1 điểm và xếp thứ 3 trong đêm thi.

Châu Gia Kiệt và Tuyền Mập với tiểu phẩm Anh chàng nhà quê – Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

Châu Gia Kiệt – Tuyền Mập gửi đến tiểu phẩm Anh chàng nhà quê. Trong đó, Châu Gia Kiệt đóng vai một thanh niên nhà quê mê nghệ thuật lên thành phố để… đổi đời. Anh gặp Tuyền Mập là người quản lý một nhóm nhảy. Sau cuộc nói chuyện thú vị, “anh chàng nhà quê” nhanh chóng vỡ mộng khi không được giới thiệu đi hát hay nhảy, mà làm “tổ trưởng tổ lau sàn”.

Tùng Linh và Mai Yến Chi dự thi với tiểu phẩm Ai hơn ai – Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

Câu chuyện trong tiểu phẩm Ai hơn ai kể về hai nghệ sĩ đi hát bán kẹo kéo. Họ xung đột với nhau khi cô hát nhạc trẻ, sôi động còn anh hát nhạc trữ tình, cổ điển. Cuộc hơn thua chỉ kết thúc khi họ gặp một vị khách có tuổi và đứng ra phân xử thiệt hơn cho hai người. 

Nguồn: Hải Trung ( TTO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *