Bên bờ hạnh phúc

Thủ quân đội tuyển Uruguay dằn vặt bản thân sau thất bại 2-3 trước Hà Lan ở bán kết World Cup hôm qua.

"Tôi đang cảm thấy rất chát đắng. Chúng tôi đã không thể vượt qua Hà Lan, dù trước đó đã gặp những thách thức còn khó khăn hơn thế", Forlan nói.

Sau khi dính bàn thua không thể cưỡng của Giovanni van Bronckhorst từ cú sút xa, đích thân Forlan đã ghi bàn gỡ hòa cho đội nhà. Nhưng hai pha làm bàn gần như liên tiếp của Wesley Sneijder và Arjen Robben đã bóp chết giấc mơ của Uruguay, bất chấp bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 của Maximiliano Pereira.

Dẫu thất bại, Uruguay (áo xanh) vẫn đã có một giải đấu đáng tự hào.

"Cá nhân tôi cảm thấy mình thật vô dụng bởi tôi đã không có đủ thể lực để có được màn trình diễn tốt nhất", cựu chân sút của MU chia sẻ. "Về mặt tập thể tôi thấy mọi chuyện đều ổn. Các đồng đội của tôi đều đã thi đấu hết sức mình. Chỉ có điều bàn thắng thứ hai của Hà Lan đã khiến chúng tôi phải trả giá đắt. Đó là bước ngoặt khiến cục diện thay đổi".

Tình huống Forlan nhắc đến là pha làm bàn của Sneijder. Bóng đã đi qua vị trí của Robin Van Persie vốn đã ở vào tư thế việt vị.

Uruguay đã hai lần vô địch thế giới (1930 và 1950) nhưng vào đến bán kết của World Cup năm nay đã có thể xem là một thành công lớn. Đây là lần đầu tiên họ làm được điều này sau bốn lần dự vòng chung kết kể từ năm 1970.

"Tôi tự hào về đội tuyển của mình", HLV Oscar Tabarez nói. "Chúng tôi đã chơi ngang phân với Hà Lan. Và không ai có thể đòi hỏi thêm nữa từ các học trò của tôi. Chúng tôi đã đi xa hơn rất nhiều so với mong đợi".

"Nếu phải chọn cách thua, đây chính là một trận đấu như thế này. Chúng tôi chấp nhận thất bại, đối thủ đã nhỉnh hơn chúng tôi ở khâu dứt điểm. Họ là đội bóng giàu kỹ thuật và có thể ghi bàn bất cứ lúc nào".

Tabarez vẫn còn cơ hội vớt vát, đó là trận tranh giải ba với đội thua trong cặp bán kết còn lại giữa Đức và Tây Ban Nha. Trận đấu diễn ra vào thứ bảy tuần này, một ngày trước trận chung kết.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *