Bên bờ hạnh phúc

Nhận xét về phong độ của các học trò, HLV Vicente del Bosque nói: “Chúng tôi vừa trải qua một trận đấu tuyệt vời. Tôi cần phải chúc mừng các cầu thủ, những người đã chơi xuất sắc trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Đó là điều mấu chốt để làm nên chiến thắng này. Xin cảm ơn tất cả mọi người và đặc biệt là các CĐV. Họ là nguồn cảm hứng tuyệt vời của chúng tôi”.

Các cầu thủ Tây Ban Nha vừa làm nên lịch sử khi giành vé để lần đầu tiên dự trận chung kết World Cup. Ảnh: AP.

Được hỏi về đối thủ Hà Lan trong trận chung kết, HLV Vicente del Bosque cho biết: “Họ là những đại biểu xuất sắc của lò đào tạo bóng đá Hà Lan. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ giữ được phong độ tốt nhất và cảm thấy thật sự thoải mái với trái bóng trong trận đấu này”.

Trong khi đó, tiền vệ Xavi, người đã có đường chuyền quyết định để Puyol ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, cho biết: “Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn trong trận đấu này nhưng cũng tạo được khá nhiều cơ hội. Tây Ban Nha đã chiếm ưu thế vượt trội dù cho ĐT Đức chơi phòng ngự rất tốt. Đây là trận đấu tuyệt vời và nó cũng giúp chúng tôi tự tin hơn rất nhiều trong trận đấu quyết định sắp tới. Giờ là lúc tận hưởng hương vị của một trận chung kết World Cup”.

Nhận xét về tình huống người đồng đội trẻ tại Barcelona Pedro đã quá ham lập công mà không chuyền bóng cho Torres ở tư thế trống trải ở cuối trận, Xavi nói: “Tình huống này có thể tha thứ được. Cậu ấy muốn quặt bóng lại rồi ghi bàn như đã từng thành công trong rất lần trước đây, tuy nhiên, mọi chuyện đã không được như ý. Dù sao đi nữa chúng tôi cũng đã có một trận đấu ấn tượng”.

Tiền đạo David Villa thì không giấu nổi niềm vui khi vừa cùng các đồng đội làm nên lịch sử: “Đây là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của đời tôi, một trận đấu tốt nhất mà chúng tôi từng chơi. Tây Ban Nha xứng đáng có thêm bàn thắng nhưng một bàn của Puyol cũng đã là quá đủ để đưa chúng tôi vào chung kết. Chúng tôi thực sự phấn khích với thành tích này”.

Theo Đất Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *