Bên bờ hạnh phúc

Không chê trách nhiều về thất bại trong trận bán kết và tiếp tục ngợi khen màn trình diễn của đội tuyển Đức tại World Cup 2010, nhiều tờ báo muốn truyền sự tự tin cho thầy trò HLV Joachim Loew.

"Giấc mơ World Cup đã bị hủy hoại và Tây Ban Nha đơn giản là đối thủ quá mạnh so với đội bóng trẻ của chúng ta. Thất bại 0-1 là kết quả xứng đáng", tờ Bild đánh giá. "Hỡi các chàng trai, hãy ngẩng cao đầu. Chúng ta sẽ đoạt chức vô địch sau 4 năm nữa ở Brazil".

Tiền vệ Schweinsteiger và thủ quân Lahm chấp nhận thua sau trận bán kết.
Tiền vệ Schweinsteiger và thủ quân Lahm chấp nhận thất bại sau trận bán kết.

Tương tự, nhật báo Die Welt mang tới sự tự tin lớn khi in trên trang nhất chữ số "1954, 1974, 1990 … 2014" – biểu thị những năm đội tuyển Đức giành Cup và năm kỳ vọng. "Thế hệ cầu thủ hiện tại có thể lập được thành tích tuyệt vời trong vài năm tới", một bình luận viên viết trên tờ này hôm nay.

BZ, nhật báo quen thuộc ở thủ đô Berlin, thì nhận xét: "Tây Ban Nha quá mạnh trong khi các chàng trai của Jogi (biệt danh của HLV Joachim Loew) còn quá trẻ. Đó là đội bóng của tương lai".

Tuy vậy cũng có một số biểu hiện của sự thất vọng dành cho đội từng trút ba cơn mưa "4 bàn thắng" vào lưới Australia, Anh và Argentina. "Tây Ban Nha, ứng cử viên vô địch trước ngày khai mạc, xứng đáng giành chiến thắng", tờ Bild khẳng định. "Ở trận này lối chơi của chúng ta thiếu tính linh hoạt và dũng khí. Các cầu thủ không thể hiện được phẩm chất từng giúp bóng đá Đức làm mê hoặc người xem.

Phải chăng chúng ta quá tôn trọng đối thủ? Hay đơn giản kỳ vọng lớn tạo ra sức ép tiêu cực cho những người hùng?".

Trong khi đó, tờ Die Welt khen ngợi màn trình diễn chung tại World Cup của đội tuyển: "Trận thua 0-1 gây ra nỗi thất vọng lớn nhưng Tây Ban Nha là đội chơi tốt hơn. Hãy thừa nhận điều đó. Chúng ta nên hài lòng với những gì đội tuyển cống hiến trong những ngày tuyệt vời vừa qua tại Nam Phi".

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *