Bên bờ hạnh phúc

Nương của "Cánh Đồng Bất Tận" đã có những chia sẻ rất chân tình về con đường sắp tới của cô – kể cả việc bị so sánh với người đẹp họ Tăng.

Buổi gặp gỡ với "Cánh Diều Vàng 2010" khá vội vì Lan Ngọc đang phải chạy nước rút cho những môn học cuối cùng. Hè này, Lan Ngọc sẽ chính thức tốt nghiệp và sẽ bắt đầu mọi thứ cho sự nghiệp điện ảnh của mình. Có lẽ vì thế, nên câu chuyện giữa Lan Ngọc đã bắt đầu ngay từ chính chuyện học của cô nàng.

Hình như năm nay trường của Ngọc tuyển sinh nhiều thì phải?

Nghe đâu là đến 7 lớp lận. Gấp 3 lần mọi năm. Mà cũng do nhu cầu của thị trường phim ảnh hiện giờ thôi. Nhìn chung thì phim càng lúc càng nhiều nên nhu cầu cần diễn viên thì lúc nào cũng phải có. Nên việc đào tạo nhiều cũng là điều dễ hiểu. Nhưng quan trọng là các sinh viên mới phải có đam mê và phải theo học được đến cùng.

Vậy còn bản thân Lan Ngọc, bạn theo nghề là vì điều gì? Phải chăng vì đam mê từ nhỏ?

Đam mê thì … cũng chưa hẳn. Lúc ban đầu thì chỉ mới là thích thôi. Hồi nhỏ, Ngọc cũng có tham gia vào các hoạt động văn nghệ như ca hát, diễn kịch ở nhà thiếu nhi. Nhưng đến khi thi đại học thì lại thi vào ngành công an (cười). Năm đó Ngọc rớt và may mắn đậu được vào trường Sân Khấu Điện Ảnh. Thế là học luôn.

 

Tại sao gọi là may mắn, Ngọc không tự tin vào khả năng của mình?

Ngay từ khi Ngọc thi ở vòng đầu tiên là thi hát thì đã hát không được rồi. Lát sau run quá, tới phần đọc thơ cũng không thực hiện được. Chỉ đến khi tới phần thi diễn thì Ngọc mới lấy lại được bình tĩnh và hoàn thành hết bài thi. Kết quả là đậu. Nhưng mà phải công nhận là Ngọc rất có duyên và may mắn với nghề. Sau khi vào trường, Ngọc cũng thử đi thử vai ở nhiều bộ phim, nhưng kết quả toàn trượt. Lúc đó là năm nhất, tâm trạng chán nản lắm. May sao gặp được chú Phương bảo Ngọc đi thử vai Nương cho "Cánh Đồng Bất Tận".

Vậy "Cánh Đồng Bất Tận" là vai diễn đầu tiên của Ngọc?

Phải mà không phải. Ngọc quay rải rác được một số phim, "Cánh Đồng Bất Tận" quay cuối cùng trong loạt đó nhưng lại là phim đầu tiên ra mắt. Nói đúng hơn thì đây là vai đầu tiên mà khán giả biết đến Ngọc. Còn vai đầu tiên của Ngọc thì chỉ là vai quần chúng có thoại. Đến vai thứ 2 thì Ngọc được giao 10 phân đoạn. Vai thứ 3 thì được 7 phân đoạn. Mãi đến vai thứ 4 thì Ngọc mới may mắn vào được vai Nương.

Sau vai Nương thì Ngọc đã bắt đầu có thêm được vai diễn nào nữa cho sự nghiệp của mình?

Một vai trong phim "Mệnh Lệnh Hoa Hồng" dành cho thiếu nhi. Nhưng mà lúc đó thì "Cánh Đồng Bất Tận" vẫn chưa được công chiếu. Vui lắm, từ khi cả 2 phim công chiếu thì khi ra đường thì các bé thiếu nhi biết đến mình qua phim này còn các khán giả lớn thì biết đến mình qua vai Nương. Có một lần, Ngọc nhận được một món quà của một em bé với lời nhắn là "Em thấy chị ốm quá, chị ăn để chị mau … mập lên nha". Thích lắm ! Mới nhất thì Ngọc chỉ nhận một vai nhỏ dài 5 phân đoạn trong tác phẩm "Long Ruồi" thôi.

 

 

Sao lại chỉ là một vai nhỏ?

À, cũng nhiều người thắc mắc như thế. Nhưng Ngọc nhận vai này là có lý do riêng của nó. Một phần là vì Ngọc không có thời gian để tham gia các vai lớn và thêm nữa là Ngọc muốn mình có thêm cơ hội làm việc với các ekip làm phim khác nhau. Mỗi ekip đều cho Ngọc được những bài học quý báu mà không sách vở nào dạy được cả. Lý do chỉ đơn giản là vậy thôi!

Đến bây giờ, "Cánh Đồng Bất Tận" cũng đã qua một thời gian. Nhưng khán giả vẫn chưa thấy Ngọc có một động tĩnh gì sau đó?

Ngọc chưa muốn. Và cũng chưa có một kịch bản nào thích hợp với Ngọc cả. Thành công của vai Nương quá lớn. Bây giờ, nếu không suy nghĩ thật kỹ thì Ngọc sẽ rất dễ đánh mất những gì mới chớm nở của mình. Thêm nữa là Ngọc muốn thực hiện được lời hứa với cô giáo là phải hoàn thành hết khóa học tại trường. Tháng 7 này Ngọc tốt nghiệp rồi. Ngọc muốn mình sẽ là một diễn viên được đào tạo và bước ra từ một môi trường chuyên nghiệp.

Một kịch bản như thế nào thì sẽ hấp dẫn được Lan Ngọc?

Kịch bản trước rồi mới tới vai diễn. Nhưng chỉ tương đối thôi vì làm diễn viên thì ai mà chả mong mình sẽ nhận được một kịch bản hay lẫn một vai diễn tốt. Và thêm một điều nữa là còn tùy vào khả năng ứng phó và khai thác nhân vật của người diễn viên nữa. Nếu làm tốt thì tự khắc sẽ tạo nên một vai diễn tốt. Vai Nương vừa qua cũng là một trường hợp như thế.

 

 

Sắp tới Ngọc sẽ chọn cho mình hướng đi nào? Sẽ theo phim truyền hình hay điện ảnh?

Ngọc không có sự phân biệt này vì tất cả đều là môn nghệ thuật thứ 7 cả. Ngọc đều muốn mình có cơ hội ở cả hai, thậm chí nếu có thể Ngọc còn muốn được thử sức ở lĩnh vực… kịch nói nữa.

Thật chứ?

(Cười) Ngọc thích sân khấu kịch lắm nên cũng ước mong mình được một lần thử sức. Nhưng mà Ngọc vẫn còn phải cố gắng nhiều lắm.

Có một điều khiến khán giả ấn tượng với Lan Ngọc ngoài khả năng diễn xuất ra còn là vì… Lan Ngọc khá giống nữ diễn viên nổi tiếng Tăng Thanh Hà. Ngọc nghĩ sao về điều này?

(Cười) Có lẽ do Ngọc là người mới, khán giả quan tâm kỹ một chút về ngoại hình của Ngọc nên mới so sánh nhiều như thế. Khi đóng phim thì các cô chú trong đoàn cũng nói là "con bé này nó giống Tăng Thanh Hà quá", Ngọc vui vì điều này. Chị Hà cũng là một diễn viên mà Ngọc yêu thích. Nhưng để được như chị Hà thì Ngọc còn cả một đoạn đường dài cần phải phấn đấu. Thôi thì cứ cho là Ngọc lấy chị Hà làm mục tiêu để phấn đấu trong nghề vậy.

 

 

Tình cảm của 2 chị em trong suốt quá trình quay phim như thế nào?

Chị Hà tham gia vào những ngày quay cuối cùng của phim. Chị chỉ quay có 3 ngày với đoàn làm phim thôi. Lúc đầu, Ngọc ngại lắm, không dám nói chuyện với chị đâu. Lát sau, Ngọc và một bạn nữa trong đoàn cũng thích chị Hà lắm nên chạy ra xin chụp hình. Từ đó, 2 chị em mới trò chuyện với nhau nhiều hơn. Chị Hà cũng chỉ bảo cho Ngọc những kinh nghiệm quý báu trong nghề lắm. Bây giờ tuy ít gặp nhưng mỗi lần gặp thì Ngọc lại nhận thêm được rất nhiều lời khuyên từ chị Hà.

Vậy Lan Ngọc có thần tượng ai trong nghề không?

Không. Với mỗi một người thành danh, Ngọc đều học được ở họ những điều rất riêng cho bản thân mình. Vì thế mà Ngọc không thần tượng ai cả. Chỉ dừng ở mức độ yêu quý họ thôi.

Chúc Lan Ngọc luôn thành công trên con đường sắp tới.

Theo afamily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *