Bên bờ hạnh phúc

Báo chí Tây Ban Nha ngợi ca hết lời đội tuyển của họ, sau khi chiến thắng 1-0 trước ứng cử viên Đức để lần đầu tiên có mặt ở chung kết World Cup.

"Hay nhất thế gian, và chủ nhật tuần này vô địch thế giới", nhật báo thể thao Marca thể hiện sự phấn khích và tự hào về đội tuyển của họ bằng dòng tiêu đề to đậm trên trang nhất. Kèm với đó là hình ảnh cầu thủ Tây Ban Nha vây quanh Carles Puyol mừng vui sau bàn thắng duy nhất của trận bán kết.

Tình huống bật cao đánh đầu của Puyol được xem như thời khắc lịch sử đối với bóng đá Tây Ban Nha – đã hai lần vô địch Euro (1964 và 2008) nhưng chưa từng vào chung kết World Cup.

Tờ El Pais viết: "Nếu bóng đá là nghệ thuật và chủ nghĩa anh hùng, Tây Ban Nha chính là đội tuyển đang theo đuổi triết lý ấy. Bằng lối chơi đặc trưng của mình, trước một đội tuyển Đức đang run sợ, Tây Ban Nha đã có mọi thứ. Đội tuyển đã chơi tuyệt vời và biết khi nào tung ra đòn quyết định".

Không thực sự thuyết phục ở vòng bảng cũng như hai vòng đấu loại tiếp theo, nhưng trận gặp Đức tại bán kết vừa qua Tây Ban Nha đã thi đấu một trận có thể xem là hay nhất từ đầu giải.

"Không chỉ giành chiến thắng, Tây Ban Nha còn tạo được một màn trình diễn bắt mắt như một vật phẩm đem đi triển lãm, họ hoàn hảo đến từng chi tiết", nhật báo El Mundo nhận xét.

Tất cả các trang nhất trên báo Tây Ban Nha đều đưa sự kiện đội tuyển của họ vào chung kết World Cup 2010.

"Ngày xưa là Brazil của năm 1970. Còn hiện tại là Tây Ban Nha của năm 2010. Có thể xem tập thể này là đỉnh cao của nghệ thuật trong bóng đá, được xây dựng bởi những nghệ sĩ như Xavi, Andres Iniesta, Xabi Alonso và nhiều những thầy phù thủy khác nữa".

Trước trận đấu với Đức, Puyol đã chơi 88 trận và ghi hai bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha. Cú bật cao đánh đầu ghi bàn của anh được báo chí quê nhà miêu tả như một trong những thời khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của hậu vệ 32 tuổi.

"Phải chăng là Michael Jordan (cựu danh thủ bóng rổ) đã nhảy lên… hay đó là một siêu nhân? Không, đơn giản đó là Puyol", El Mundo hài hước miêu tả.

Ngập tràn hình ảnh cầu thủ, CĐV Tây Ban Nha vui mừng trên các trang báo.

Trận thắng Đức vừa qua không thể không kể đến dấu ấn chiến thuật của HLV Del Bosque, khi ông mạnh dạn để Pedro đá chính thay vị trí của tiền đạo Fernando Torres. "Del Bosque hiểu rằng ông phải làm điều gì đó để gây ngạc nhiên cho Đức, và ông đã làm được. Ông đã gây bất ngờ cho đối thủ và cho cả thế giới", nhật báo thể thao Mundo Deportivo viết.

Hình ảnh hàng nghìn người trong biển cờ hoa màu đỏ vàng hân hoan ở khắp mọi nơi, từ SVĐ đến quán bar, từ thành thị đến nông thôn… gợi nên một bức tranh đẹp hào hùng. "Tây Ban Nha đang trong một bữa tiệc lớn", nhật báo thể thao AS mô tả. "Chưa ai trong chúng ta từng trải qua thời khắc này, ngay cả những ngày xa xưa nhất. Đây là lần đầu tiên Tây Ban Nha vào chung kết World Cup.

Cả đất nước ai cũng như bị mắc bệnh truyền nhiễm, căn bệnh của sự hào hứng được tạo bởi các cầu thủ. Đó là điều tuyệt vời nhất mà chúng ta từng chứng kiến. Và sau chủ nhật tuần này mọi thứ hẳn còn tươi đẹp hơn".

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *