Bên bờ hạnh phúc

“My Princess” và “Midas” thay phiên nhau bị gọi lên cảnh cáo.

"My Princess" bị cảnh cáo vì lạm dụng quảng cáo

Mặc dù tỷ lệ rating của phim chỉ đạt trung bình 12,3% (số liệu của TNmS) nhưng “My Princess” vẫn thu hút rất đông số lượng các khán giả trẻ tuổi hâm mộ 2 ngôi sao Kim Tae Hee và Song Seung Heon. Chính vì vậy mà số tiền mà nhà đầu tư phim kiếm được chỉ tính riêng về phần quảng cáo đã lên tới 6 tỷ won (111 tỷ VND).

Tuy nhiên, ngày 23/3 vừa qua, nhà sản xuất phim đã nhận được văn bản cảnh cáo vì việc lạm dụng quảng cáo gián tiếp trong phim.   

 
"My Princess" bị phạt cảnh cáo vì chèn quá nhiều quảng cáo vào trong phim

   

 Uỷ ban thẩm tra thông tin truyền thông đã tổ chức buổi họp toàn thể và đưa ra quyết định xử phạt đối với 5 chương trình truyền hình, 5 hãng thông tấn, vì vi phạm quy định liên quan tới thẩm quyền truyền thông. Trong những cái tên được liệt vào danh sách này có bộ phim “My Princess”.

Lý do được Uỷ ban thẩm tra đưa ra là những dẫn chứng trong nội dung phim. “My Princess” đã lồng và thay đổi (phần nội dung) để tương hỗ với những sản phẩm quảng bá như túi xách, xe ô tô, tablet PC và dịch vụ SNS đặc trưng v.v… Bộ phim đã phát sóng những nội dung mang lại hiệu quả quảng cáo với khách hàng như việc quay quảng cáo gián tiếp, sản phẩm xuất hiện lặp lại nhiều lần trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, việc làm này có lợi cho nhà đầu tư nhưng lại gây khó chịu với người xem truyền hình. Nhiều ý kiến đã được phản hồi, đồng thời điều này cũng vi phạm vào quy định của phim truyền hình Hàn.

Uỷ ban thẩm tra thông tin truyền thông đang ngày càng thắt chặt những quy định với nội dung phim truyền hình. Bộ phim thu hút khán giả như "Secret Garden" cũng từng bị phạt cảnh cáo vì lạm dụng quay quảng cáo gián tiếp. Hay như "Dream High", "Flame of Desire", "Scarlet Letter"… cũng bị cảnh cáo vì những cảnh quay và chi tiết kích động.

“Midas” bị yêu cầu xoá phụ đề cảnh báo

Bộ phim truyền hình phát sóng thứ 2&3 của đài SBS bị Viện giám sát tài chính yêu cầu loại bỏ phần phụ đề cảnh báo trong phim.

 
Phần phụ đề cảnh báo của "Midas" bị yêu cầu gạt bỏ khi lên truyền hình

 

Trước khi phát sóng mỗi tập phim “Midas”, trên màn hình xuất hiện dòng chữ phụ đề cảnh báo như sau: “Có nhiều trường hợp việc thao tác (làm tăng hoặc giảm) giá cổ phiếu thực tế bị thất bại. Ngay cả khi thành công, người ta cũng thông báo rằng đó là hành vi tội phạm, khiến bạn bị xử phạt nghiêm trọng như tù chung thân…”. Viện giám sát tài chính cho rằng nội dung thao túng cổ phiếu được miêu tả trong phim hoàn toàn khác với thực tế và dễ gây ra hiểu lầm. Vì vậy, họ yêu cầu nhà sản xuất phim gỡ phụ đề cảnh báo này trước khi phim lên sóng. 

 
"Midas" – câu chuyện hậu trường về những tập đoàn tài phiệt

 

Ngày 24/3 vừa qua, một quan chức của đài SBS phát biểu với phóng viên của tờ Sport Today thuộc tuần báo kinh tế châu Á: “Viện giám sát tài chính đã yêu cầu loại bỏ phần phụ đề cảnh báo trong phim. Một tờ báo đưa tin rằng chúng tôi đã từ chối yêu cầu đó là hoàn toàn sai sự thật”.

Xét trên thực tế ngày phát sóng 15/3, đoạn phụ đề cảnh báo trên đã được gỡ bỏ. Quan chức của SBS cũng cho hay: “Lập trường của chúng tôi là: với những cảnh báo tuỳ theo nội dung của phim truyền hình, khi cần thiết chúng tôi vẫn sẽ để nguyên phụ đề”.

“Midas” xoay quanh những tham vọng tiền tài, quyền lực và tình yêu của những tập đoàn tài phiệt trong xã hội Hàn. Phim đang phát sóng với tỷ lệ bạn xem đài đạt 11,6% (số liệu của TNmS). Các diễn viên chính trong phim: Jang Hyuk, Kim Hee Ae, Lee Min Jung, No Min Woo… thu hút sự quan tâm của khán giả màn ảnh nhỏ.

Theo 24h

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *