Bên bờ hạnh phúc

Vượt hàng ngàn km từ Vĩnh Long đến Quảng Ngãi, chúng tôi tìm đến vùng cửa biển xã Bình Đông, huyện Bình Sơn để cảm nhận vẻ khắc khổ nhưng kiên cường của bà con vùng biển và nhất là để hiểu hơn về câu chuyện vươn lên đầy nghị lực của người thợ khuyết tật sửa điện máy nghèo sinh ra trong gia đình ngư dân đông con – anh Huỳnh Quốc Đạt

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 353: Anh Huỳnh Quốc Đạt

Ở xứ biển Bình Đông quê anh, người dân quanh năm sống dựa vào từng chuyến ra khơi vì vậy với đôi chân yếu ớt, cong vẹo do di chứng từ cơn sốt bại liệt như anh Đạt, cuộc sống càng khó khăn hơn. Từ năm 17 tuổi, anh Đạt đã vất vả học hỏi rồi tích góp cho mình nhiều nghề từ sửa điện thoại, đồ điện cơ và sửa xe máy. Vay mượn hơn 50 triệu về làm vốn mua linh kiện về mua bán, anh Đạt dồn hết tâm huyết vào cửa tiệm nhỏ được người anh nhường lại từ hơn 5 năm nay. 

Đến với nghề sửa điện thoại muộn nhất trong các nghề đã học nhưng anh Đạt lại có niềm đam mê mạnh mẽ đối với từng vi mạch của vật dụng điện tử thông minh này. Từng dạng máy hư hỏng được xin hoặc mua lại từ khách hàng là chất chứa bao cố gắng  của người thợ nghèo muốn thử sức mình rèn luyện nâng cao tay nghề thợ máy.

Bên cạnh công việc sửa điện thoại, tận dụng máy móc sửa xe có sẵn tại tiệm mà người anh ruột đi làm ăn xa để lại, anh Đạt nhận vá xe, rửa máy, thay vỏ xe máy để kiếm thêm tiền đỡ đần công việc đánh cá của cha mẹ, lo cho em gái út đang học đại học ở TPHCM.

Đến thăm gia đình anh Đạt vào những ngày đầu năm, chứng kiến các thành viên đã miệt mài lao động không ngơi nghỉ mới hiểu được khát khao cải thiện cuộc sống vơi bớt đi khó khăn thiếu thốn là điều cháy bỏng nhất của tổ ấm nhỏ lúc này.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Anh Huỳnh Quốc Đạt, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long.

Thuỳ Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *