Bên bờ hạnh phúc

Tiếp tục cuộc hành trình giúp đỡ những bà con có hoàn cảnh khó khăn, Chuyến xe nhân ái dừng chân ở hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang – nơi có dòng sông Tiền chảy qua, phù sa bồi đắp, thích hợp cho việc trồng cây ăn trái. Thế nhưng, với những bà con không có đất đai canh tác như 4 hộ gia đình tham gia chương trình tuần này thì cuộc sống vẫn còn phụ thuộc vào công việc làm thuê làm mướn bấp bênh theo mùa vụ, bệnh tật hiểm nghèo, nhà cửa xập xuệ không có điều kiện sửa chữa..

Video clip chương trình Chuyến xe nhân ái – Kỳ 296: Huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, huyện Châu Thành và huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp

Gia đình ông Đoàn Văn Quan, xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang

Hoàn cảnh đầu tiên là gia đình ông Đoàn Văn Quan và bà Lê Thị Lành ở xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Hai vợ chồng đều mắc bệnh tai biến, cuộc sống lâm vào cảnh khó khăn, nhà chỉ còn đứa con trai là lao động duy nhất.

Minh Trí – đứa con trai duy nhất của ông bà đã phải nghỉ học từ lớp 9 để  đi làm thuê cho một xưởng tol ở thành phố lo cho cha mẹ già yếu. Thời gian về thăm nhà em tranh thủ nhận đi cắt cỏ, hái ổi mướn cho bà con trong vùng với hi vọng kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Xa quê bươn chải mưu sinh nhưng trong em luôn canh cánh nỗi lo về cảnh nhà đơn chiếc bệnh tật, cùng với mái nhà đã xiêu vẹo mà vẫn chưa được sửa sang.

Gia đình bà Lê Thị Nho, xã Tân Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang

Hoàn cảnh tiếp theo cùng ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang – gia đình bà Nho ở xã Tân Hưng. Chồng mất cách đây 2 tháng vì căn bệnh ung thư da, bản thân bà Nho mắc bệnh tâm thần nhiều năm nay nên mọi lo lắng trong ngoài đều do Nguyệt – con gái lớn của bà gánh vác.

Những công việc làm thuê làm mướn bấp bênh theo mùa vụ, thu nhập ít ỏi, không đủ lo thuốc thang cho mẹ và nuôi đứa em trai khờ khạo nên Nguyệt vẫn luôn trăn trở về hướng làm ăn ổn định hơn.

Với mong ước có vốn trồng ổi, hi vọng rằng em Nguyệt cũng như gia đình thực hiện được mơ ước trong tương lai!

Gia đình ông Nguyễn Thanh Dũng, xã Tân Phú Trung, Châu Thành, Đồng Tháp

Hoàn cảnh thứ 3 tham gia chương trình là hộ gia đình của ông Nguyễn Thanh Dũng ngụ tại xã Tân Phú Trung thuộc vùng sâu huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Ông Dũng vừa trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ một phần bao tử do bị xuất huyết, con trai út bị tai nạn giao thông gãy xương chân vừa mới hồi phục, nên giờ đây chỉ còn một mình bà Khanh – vợ ông Dũng phải cán đáng hết mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà.

Bệnh tật hoành hành đã đưa cuộc sống gia đình ông Dũng rơi vào hoàn cảnh khó khăn, số tiền vay mượn để chạy chữa thuốc thang cho ông Dũng đến giờ vẫn chưa có khả năng chi trả. Bản thân ông Dũng sức khỏe suy yếu nên chỉ làm được những công việc nhà để phụ giúp vợ con.

Gia đình ông Nguyễn Văn Mừng, ấp Tân Trong, xã Tân Mỹ, Lấp Vò, Đồng Tháp

Hoàn cảnh tham gia chương trình cuối cùng là hộ gia đình của anh Nguyễn Văn Mừng ở ấp Tân Trong, xã Tân Mỹ thuộc huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp. Bản thân anh Mừng bị khuyết tật hai chân,  chị Nga – vợ anh – thân thể cũng không được lành lặn bởi đôi chân co quắp từ  nhỏ, hiện đang là trụ cột gia đình với công việc lựa ve chai.

Cố gắng làm lụng nhưng cả hai vợ chồng đều khiếm khuyết nên sức lao động không được như bao người, làm sao chị Nga có thể an tâm về một tương lai ổn định khi nỗi lo cơm áo gạo tiền cứ ngày một tăng cao, đứa con trai nhỏ lại đang trong độ tuổi đến trường.

Hồng Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *