Bên bờ hạnh phúc

"Tôi muốn thực hiện được tất cả những đam mê của mình và hi vọng sẽ có được những thành quả nhất định" – Vũ Thu Phương chia sẻ.

Mỗi lần xuất hiện là một lần mới

Chị có thể chia sẻ một chút về bộ phim mà chị đang đóng?

Tôi đang tham gia bộ phim Hoàng tử ăn mày. Trong phim, tôi sẽ vào vai Đông Quỳnh, một cô gái mồ côi và là một nhà báo vừa ra trường. Chính với những bài viết đầu tiên đã đưa đẩy Đông Quỳnh gặp anh chàng Phi Đằng. Những tình huống bi hài với những cảm xúc hỉ nộ ái ố đã đưa đẩy câu chuyện xung quanh cuộc sống của Đông Quỳnh và mối quan hệ với Phi Đằng lên rất nhiều cao trào. Tôi nghĩ rằng, đây sẽ là bộ phim chiều lòng được nhiều khán giả với những tình huống vui hài.

 

Đông Quỳnh có vẻ lại là một vai diễn rất khác của chị?

Đúng thế. Với Chuyện tình công ty quảng cáo, tôi là một Nguyệt tiểu thư nhẹ nhàng. Với Cô nàng bất đắc dĩ, tôi là một Lan Anh mạnh mẽ nam tính và trong Giao lộ định mệnh, tôi là cô Trang thủ đoạn mưu mô. Còn với Hoàng tử ăn mày, tôi lại là một cô nhà báo mồ côi cha mẹ, hiền lạnh và luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Nói chung là một vai diễn hoàn toàn khác với những vai trước đó. Cộng thêm với những tình tiết vô cùng thú vị trong kịch bản nên tôi hi vọng rằng, khán giả sẽ yêu thích nhân vật Đông Quỳnh.

Mặc dù tham gia chưa được nhiều phim, nhưng tôi thấy mỗi vai diễn là một sự thay đổi của Vũ Thu Phương?

Đúng thế, tôi chủ động tao ra sự mới mẻ trong mỗi lần xuất hiện trong phim. Thật ra mà nói, trong một năm cũng không có ít kịch bản gửi tới cho tôi nhưng tôi luôn chờ những vai diễn thực sự hấp dẫn và có màu sắc khác với những vai diễn mà mình đã từng đảm nhận trước đó.

Tôi nghĩ rằng, niềm hạnh phúc lớn nhất của một diễn viên là được hòa mình, được sống cuộc sống của một người khác, được thử sức trong một vai trò của người khác. Tôi mong muốn, mỗi lần xuất hiện trước khán giả là một lần làm mới mình của Vũ Thu Phương.

 

Chị có thể kể một kỷ niệm đáng nhớ khi tham gia đóng phim Hoàng tử ăn mày không?

Trong phim cô Đông Quỳnh chạy xe cup 67. Lâu rồi tôi không chạy xe máy lại là xe cũ. Mỗi lần ngồi lên xe là trông buồn cười lắm. Tôi có cảm giác như mình giống như con cào cào. Người đã ốm mà xe thì gầy. Mỗi khi có cảnh quay là mọi người xung quanh lại cười ồ lên. Mẹ tôi sau một lần nhìn thấy cảnh đó thì có đề nghị rằng: "Ngày nào có cảnh quay con đi xe máy thì nói mẹ qua xem với".

Từ những lần xuất hiện đầu tiên trên phim ảnh cho tới bây giờ, chị nhận thấy diễn xuất của mình có thay đổi nhiều không?

Bây giờ tôi đã có một chút vốn liếng về diễn xuất nên không còn bỡ ngỡ nhiều như hồi mới bước chân vào Chuyện tình công ty quảng cáo nữa. Tuy nhiên, tôi muốn giữ lại cho mình những cảm xúc thật, hồn nhiên như cuộc sống ngoài đời thường.

Qua mỗi vai diễn tôi học hỏi thêm được rất nhiều và tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm cho các vai diễn về sau.

Được biết, ngoài việc tham gia bộ phim Hoàng tử ăn mày, sắp tới chị còn tham gia vào cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ?

Đúng thế, tôi đã bắt đầu tập luyện cho cuộc thi này. Với lịch quay khá eo hẹp, 9h đã phải đi quay phim nên 6h30 tôi đã phải đi tập. Buổi tập đầu tiên rất khó nhọc, vì người mình cứng, những bước nhảy khá khó khăn. Tuy nhiên, lĩnh vực mới này cũng khiến tôi cảm thấy khá thú vị. Tôi hi vọng, những buổi tập tiếp theo sẽ khiến mình trở nên mềm mại hơn.

 

Tôi là một người tham lam

Người mẫu, diễn viên, thiết kế thời trang, kinh doanh quán cafe, chị có vẻ như là một người đa tài và đầy tham vọng?

Hai chữ này vốn đã bị mọi người gán ghép cho tôi nhiều rồi. Tuy nhiên, thực sự là tôi chưa dám nhận. Tôi nghĩ mình mới chỉ là một người tham lam. Tôi muốn thực hiện được tất cả những đam mê của mình và hi vọng sẽ có được những thành quả nhất định.

Để có được những thành quả nhất định như Phương nói, chắc bạn cũng phải đánh đổi nhiều thứ?

Là một người phụ nữ có nhiều đam mê trong công việc nhiều lúc tôi cũng thấy mệt mỏi với lịch làm việc của mình. Những năm đầu tiên làm người mẫu, tôi chỉ mong một ngày có 48 tiếng. Bây giờ thì mong ước một ngày có đến 96 tiếng.

Đúng là khi mong muốn của mình ngày càng nhiều hơn, công việc chất đầy có thiệt thòi trong cuộc sống riêng. Với một người phụ nữ, việc có được một gia đình riêng hạnh phúc vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, có lẽ đây chưa phải là thời điểm thích hợp để tôi làm chuyện đó. Tôi đang có gắng làm tròn những việc mà mình đang tham gia. Những thành công nhỏ nhoi trong công việc có thể đem lại cho mình hạnh phúc rất lớn. Tôi nghĩ rằng đó là sự bù trừ xứng đáng.

 

Điện ảnh, thời trang, kinh doanh quán cafe, còn lĩnh vực nào mà chị muốn hoặc có ý định tham gia nữa không?

Cái đó cũng khó nói. Tôi tin vào chữ duyên. Tất cả những niềm đam mê của tôi đều nhờ vào cái duyên đưa đẩy mà thành. Trong tương lai không ai nói trước được điều gì cả. Cuộc đời có ai học được chữ ngờ. Biết đâu được tôi sẽ thử sức thêm một lĩnh vực mới hoặc sẽ chỉ dồn hết tâm sức vào một đam mê thôi.

Là một người mẫu, khi chuyển sang thiết kế thời trang, thì có những thuận lợi và khó khăn gì?

Trước khi làm người mẫu, tôi đã muốn kinh doanh. Tuy nhiên, vào thời điểm đó thì tôi chưa rõ là mình sẽ kinh doanh cái gì. Tôi có đam mê vẽ, không chỉ về quần áo mà còn đồ nội thất nữa. Định hướng nghề nghiệp của tôi lúc đó còn hơi rộng.

Tuy nhiên, sau này thì sự đam mê về thời trang của tôi quá lớn. Khi học năm thứ hai trường kinh tế, vào khoảng năm 2006, tôi đã xác định sẽ kinh doanh thời trang. Trong vòng 2 năm 2006 và 2007 tôi đã cho ra đời một số thương hiệu thời trang riêng. Tới năm 2010, sự ra đời của thương hiệu Phoenix V là sự khẳng định rõ quyết tâm xây dựng sự nghiệp thời trang của mình. Và tôi hi vọng nó sẽ bay cao như cánh phượng hoàng. Đó chính là hình ảnh mà tôi luôn hướng tới.

Khi thiết kế những bộ trang phục, đâu là tiêu chí mà chị cho là quan trọng nhất?

Với những kiến thức mà tôi học được từ sách vở và từ nghề người mẫu, tôi nghĩ rằng, thời trang cũng có nghĩa là làm đẹp. Khi mặc một bộ đồ, thì bộ đồ đó phải khiến người ta trông đẹp hơn trong chính con mắt của người mặc cũng như của người khác.

Tiêu chí của tôi không phải là bằng mọi cách bán được đồ mà là bằng mọi cách phải làm cho khách hàng đẹp hơn với những sản phẩm của mình. Nếu như khách không đẹp thì tôi sẽ không bán. Đây là mục tiêu để giữ khách hàng của mình.

 

Gần đây, Vũ Thu Phương xuất hiện với vẻ ngoài đằm thắm hơn. Chị đang muốn thay đổi hình ảnh?

Qua những sóng gió, những va vấp trong cuộc sống, tôi nghĩ rằng đã đến lúc mình phải trưởng thành và chín chắn hơn. Trước đây thì có thể nói là tôi không quan tâm lắm đến việc người ta nghĩ gì về mình, quan trọng là mình không làm gì sai. Tuy nhiên, bây giờ tôi suy nghĩ khác hơn. Trong cuộc sống này, quan hệ giữa người với với người là rất quan trọng. Người xưa cũng đã nói rằng, "Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Đâu có lý do gì để không nghe theo những lời dạy đúng đắn, đúng không? Tôi nghĩ rằng, càng lúc mình càng phải đằm nhiều hơn, phải tôn trọng mọi người và cảm xúc của mọi người về mình nhiều hơn.

Chị có sợ rằng, những người đàn bà giàu tham vọng thì thường gặp trắc trở trong cuộc sống riêng không?

Tôi là người hướng đạo nên tôi nghĩ rằng, mình phải tu tập dưỡng tánh, quả báo nhãn tiền, quan trọng là cái hậu vận của mình như thế nào. Nếu mình sống sống phải thì cái hậu của mình sẽ không đến nỗi quá tệ.

Nhiều người thường đặt tiêu chí chọn được người đàn ông "hơn họ một cái đầu". Còn chị thì sao?

Người ta vẫn nói, trai tài gái sắc hay trai anh hùng gái thuyền quyên. Người phụ nữ bao giờ cũng muốn tìm một người đàn ông hiểu biết, giỏi giang để làm một bờ vai cho họ dựa vào.

Gần đây thấy chị thường xuyên đi chùa. Điều gì đã khiến chị thường xuyên lui tới chốn đó?

Tôi may mắn sinh ra trong một gia đình có truyền thống đạo Phật. Khi lên chùa, tôi cảm thấy mình thanh thản nhẹ nhàng hơn trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống. Có những thời điểm tôi bị stress rất nặng nhưng về với cửa chùa, cửa Phật thì mình mới thấy thanh thản lại và có thể lấy lại được sức đi tiếp. Đó là nơi tôi gửi gắm tâm hồn mình vào khi mình thấy nặng nề nhất.

Xin cảm ơn Vũ Thu Phương về buổi trò chuyện thú vị này!

Theo 24h
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *